Tin mới

Hà Tĩnh: Mặt đường phố chảy nhựa vì nắng nóng

Thứ bảy, 30/05/2015, 21:14 (GMT+7)

Gần đây, con đường mới sửa chữa ở thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã bị chảy nhựa loang lổ, khi người dân sơ ý đi vào thì giày dép bị dính chặt.

Gần đây, con đường mới sửa chữa ở thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã bị chảy nhựa loang lổ, khi người dân sơ ý đi vào thì giày dép bị dính chặt.

Theo tin tức từ báo Dân trí, khoảng 5 ngày nay, tại nhiều tuyến đường mới sửa chữa trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) xuất hiện hiện tượng chảy nhựa. Một số đoạn đường nhựa chảy láng bóng như vừa tưới nước.

Nhựa đường tan chảy vì nắng nóng (Ảnh Vietnamnet).

Các phương tiện đi qua đoạn đường này đều để lại vết hằn bánh xe vì nhựa chảy ra rất dày và dẻo, chỉ cần bước chân nhẹ lên cũng bị dính đầy nhựa đường vào đế giày.Đường Nguyễn Du (thuộc phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) bị chảy nhựa nhiều nhất. Đường dài khoảng 2km nối liền giữa QL1A và đường Nguyễn Công Trứ, trong đó có khoảng 350m bị chảy lớp nhựa trên bề mặt.

Một người dân cho biết: “Hiện tượng này xảy ra liên tiếp trong khoảng 5 ngày trở lại đây, mỗi khi tôi ra đường đều đi sát lề đường để tránh lớp nhựa bị chảy”.

Trao đổi trên báo Vnexpress, ông Đậu Tám, Phó phòng kế hoạch kỹ thuật Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh cho biết, 2 tuần nay đơn vị chịu trách nhiệm rà soát thi công vá một số đoạn hỏng hóc trên đường Nguyễn Du. Căn cứ vào định mức sửa chữa, một m2 đường sẽ rải 4,821 kg nhựa.

Liên quan đến việc đường chảy nhựa, ông Tám cho hay, nguyên tắc khi rải nhựa xong là phải rải đá kèm theo. Tuy nhiên, do đoạn đường này xe vận tải chạy qua nhiều, thêm nữa việc người dân thấy bụi nên quét bột đá đi chỉ còn lại lớp nhựa, khi gặp nắng nóng gay gắt mặt đường chảy nhựa vì thiếu sự kết dính.

Cũng theo ông Tám: “Chúng tôi sẽ cho người chở đá đi rải để chống việc đường chảy nhựa, ảnh hưởng đến giao thông”.

Được biết, từ đầu tháng 5 đến nay, Bắc Trung Bộ bao gồm Hà Tĩnh liên tục nắng nóng gay gắt, nhiệt độ nhiều ngày lên 40 độ C. Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 7 ngày tới, khu vực này chưa có dấu hiệu chấm dứt nắng nóng.

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news