Tin mới

Phở Việt Nam được Google vinh danh tại 20 quốc gia

Chủ nhật, 12/12/2021, 09:22 (GMT+7)

Ngày 12/12, Google Doodle đã dùng ảnh của nghệ sĩ Lucia Pham để vinh danh phở, món ăn quốc hồn, quốc túy của Việt Nam.

Ngày hôm nay, đúng "Ngày của phở" khi mở trang chủ Google hoặc trình duyệt Chrome, người dùng sẽ thấy hình ảnh của bát phở và các loại gia vị ăn kèm. Phở không chỉ xuất hiện ở Google Việt Nam mà còn được tôn vinh trên trang chủ Google ở 20 quốc gia khác như quần đảo Virgin (Mỹ), Anh, Pháp, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Phần Lan, Hy Lạp, Iceland, Israel, Hungary, Ba Lan, Bulgaria, CH Czech, Lithuania, Singapore và Thái Lan.

Hình ảnh phở Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google tại 20 quốc gia trên thế giới.
Hình ảnh phở Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google tại 20 quốc gia trên thế giới.

Tờ Vietnam+ dẫn lời đại diện Google  cho biết đây không chỉ là tôn vinh, lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc đến với công chúng Việt Nam và quốc tế mà còn là một trong những hoạt động nhằm quảng bá, hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh phở.

Phở là món ăn dân tộc của Việt Nam, là biểu tượng của đất nước ta trên trường quốc tế. Vì vậy, bất cứ du khách nào khi tới Việt Nam đều không thể bỏ lỡ phở. Món ăn được phục vụ trong một tô lớn gồm bánh phở, thịt (bò hoặc gà), rau thơm (húng, hẹ, ngò), giá và chanh. Tất cả các thành phần, gia vị kết hợp hài hòa trong nước dùng được ninh từ xương bò. Nước dùng tạo nên hương vị đậm đà, khó quên và độc đáo, đặc trưng của ẩm thực Việt Nam.

Đây không phải lần đầu ẩm thực Việt Nam được Google vinh danh. Năm ngoái, công cụ này cũng đã vinh danh bánh mì.

>> Xem thêm: Google Photos bắt đầu tính phí lưu ảnh của người dùng từ ngày 1/6/2021

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news