Tin mới

Google Photos bắt đầu tính phí lưu ảnh của người dùng từ ngày 1/6/2021

Thứ ba, 01/06/2021, 22:12 (GMT+7)

Sau 6 năm cho dùng thử miễn phí dịch vụ, kể từ ngày hôm nay, nền tảng Google Photos bắt đầu tính phí lưu trữ ảnh và video chất lượng cao từ người dùng.

Google Photos sẽ cập nhật chính sách lưu trữ mới bắt đầu từ hôm nay, ngày 1/6. Nền tảng này trước đó đã cho phép lưu trữ ảnh miễn phí không giới hạn ở độ phân giải chất lượng cao nhưng kể từ giờ Chính sách đó không còn tồn tại. Mọi ảnh và video bạn mới tải lên Google Photos bắt đầu từ ngày 1/6/2021 sẽ được tính vào bộ nhớ 15GB miễn phí đi kèm tất cả tài khoản Google. Khi dùng hết 15GB bộ nhớ miễn phí trên Gmail, Drive và Photos, bạn sẽ phải mua thêm bộ nhớ để tiếp tục tải lên với độ phân giải cao.

Từ nay, sau khi dùng hết 15GB miễn phí, bạn sẽ bị tính phí nếu tiếp tục lưu trữ ảnh, video lên Google Photos. Ảnh: Internet
Từ nay, sau khi dùng hết 15GB miễn phí, bạn sẽ bị tính phí nếu tiếp tục lưu trữ ảnh, video lên Google Photos. Ảnh: Internet

Những ảnh và video được tải lên trước ngày 1/6/2021 sẽ không được tính vào bộ nhớ miễn phí 15GB của bạn. Nó sẽ được coi là miễn phí và miễn khỏi giới hạn dung lượng do Google đặt ra. Nếu bạn muốn kiểm tra lại chất lượng sao lưu hiện tại, bạn có thể truy cập vào tùy chọn sao lưu và đồng bộ hóa trong Cài đặt.

Nếu bạn đã sử dụng hết 15 GB bộ nhớ miễn phí của mình, bạn có thể mua thêm bộ nhớ để tiếp tục để sao lưu nội dung với chi phí 45.000 đồng/tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news