Tin mới

Phòng dịch Covid-19: Bác sĩ được cấp thuốc, điều trị tại nhà

Chủ nhật, 22/03/2020, 09:36 (GMT+7)

Nhằm giảm lượng bệnh nhân đến khám tại các cơ sở y tế, phòng dịch Covid-19, các y, bác sĩ được phép kê đơn, dự trữ thuốc cho người bệnh cần điều trị dài ngày.

Để ngăn quá tải tại các cơ sở y tế, Bộ Y tế đã có chỉ đạo về việc kê đơn, dự trữ thuốc cho người bệnh cần điều trị dài ngày. Ảnh: VTV

Báo Zing.vn, VTV dẫn văn bản chỉ đạo về việc kê đơn, dự trữ thuốc điều trị trong thời gian phòng chống dịch của Bộ Y tế cho biết  bác sĩ, y sĩ kê đơn thuốc căn cứ vào tình trạng người bệnh có thể kê số lượng thuốc sử dụng trong đơn cho người bệnh là người cao tuổi, người mắc bệnh cần điều trị dài ngày không quá 3 tháng. Đồng thời, các cơ sở khám chữa bệnh phải cung cấp số điện thoại cho người bệnh để liên hệ khi cần thiết.

Việc kê đơn thuốc này chỉ thực hiện trong thời gian phòng chống dịch Covid-19, khi hết thời gian công bố dịch, hoạt động kê đơn trở lại theo quy định hiện hành.

Căn cứ vào lượng người đếm khám, điều trị, các cơ sở khám chữa bệnh mua dự trữ thuốc, đặc biệt chú trọng đến các loại thuốc điều trị chuyên khoa tim mạch, đái tháo đường, huyết áp...

Tổ chức khám bệnh và kê đơn, cấp phát thuốc cho người bệnh tại trạm y tế xã, phường. Trường hợp đặc biệt có thể tổ chức cấp phát thuốc tại nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news