Tin mới

Phong tỏa chung cư Masteri vì 1 ca dương tính liên quan ổ dịch bar Buddha

Thứ tư, 01/04/2020, 15:02 (GMT+7)

Sau khi phát hiện thêm một trường hợp đã đến ổ dịch bar Buddha có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, một tháp chung cư Masteri Thảo Điền (quận 2) đã bị phong toả.

Theo tin tức trên Zing.vn, trưa 1/4, ông Trương Thành Trung, Trưởng phòng y tế quận 2, cho biết lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời tháp 5A của chung cư Masteri Thảo Điền (quận 2) từ 9h cùng ngày.

Trước đó, toà nhà T4 của chung cư này cũng được phong toả, cách ly vì có nhiều người đến quán bar Buddha. Hiện con đường D10 qua toà nhà này đã được dỡ bỏ phong toả, nhưng khu vực sảnh toà nhà T4 vẫn được cách ly. Ảnh: VNE

Khu vực bị cách ly là ở của một người nguy cơ cao nhiễm Covid-19 (đã có kết quả dương tính lần 1), người này từng là người thuê căn hộ tại tầng 7, tháp 5A của chung cư, đây cũng là khách từng có mặt tại quán bar Buddha và đã được đưa đi cách ly tập trung từ tối 25/3.

Theo ông Trung, ở lần lấy mẫu ngày 26/3, người này cho kết quả âm tính nhưng sau đó lại có kết quả dương tính ở lần lấy mẫu sau. Hiện, ngành y tế quận 2 đang điều tra thêm những người tiếp xúc gần với ca này (từ F2 thành F1) để có phương án theo dõi y tế phù hợp.

Trong sáng 1/4, ngành y tế phun khử khuẩn thang máy, khu vực sảnh, các căn hộ tầng 5, 6, 7, 8, 9 của tháp 5A chung cư Masteri Thảo Điền. Người dân tự cách ly tại nhà sẽ được ngành chức năng hỗ trợ giao nhận hàng hóa.

Đến nay, Bộ Y tế đã công bố 15 ca nhiễm liên quan đến quán bar Buddha. Ngành chức năng TP.HCM đã xác định 222 trường hợp từng đến ổ dịch này và đang theo dõi 2.400 trường hợp liên quan.

Ngày 1/4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM cho biết, theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19, đến 7h cùng ngày, tình hình dịch bệnh như sau:

Số trường hợp nhiễm Covid-19 xác định: 49. Trong ngày ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm có liên quan đến bar Buddha, 1 tại khu cách ly tập trung.

Tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 314 ca, trong đó có 313 ca có kết quả âm tính.

12 trường hợp đã khỏi bệnh (3 trường hợp giai đoạn đầu; 9 trường hợp đã mắc từ ngày 9/3 đến ngày 31/3), đã được xuất viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news