Tin mới

Phong tỏa, khử trùng các con hẻm ở TP HCM vì 3 ca nhiễm Covid-19 mới

Thứ ba, 17/03/2020, 22:13 (GMT+7)

Sau khi công bố 3 ca nhiễm Covid-19, TP HCM đã phong tỏa con hẻm trên đường Nguyễn Thị Tần (quận 8), hẻm 248 đường Phạm Ngũ Lão (Gò Vấp), chung cư Park View (quận 7).

Tối 17/3, Bộ Y tế công bố thêm 5 trường hợp mắc Covid-19 tại Việt Nam, nâng tổng số ca mắc lên 66 trường hợp.

Trong đó, có 3 ca phát hiện dương tính Covid-19 ở TP HCM. Cụ thể, ca bệnh số 64 là bệnh nhân nữ, 36 tuổi, địa chỉ tại phường 2, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh, có tiền sử mắc viêm gan siêu vi B.

Ca bệnh số 65 là nữ, 28 tuổi, địa chỉ tại phường 7, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, làm việc tại Công ty TNHH TOTO Việt Nam tại số 1A Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1.

Ca bệnh sô 66 là bệnh nhân nữ, 21 tuổi, trú tại Chung cư Park View, số 107 Nguyễn Đức Cảnh, Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Trong ngày 17/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp phường đã chỉ đạo lực lượng Công an phường, lực lượng dân quân tự vệ và bảo vệ dân phố lập rào chắn tiến hành cách ly một số căn hộ tại hẻm 248 đường Phạm Ngũ Lão (phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM).

Cảnh sát và bảo vệ dân phố không cho người ngoài vào hẻm đường Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp. Ảnh: VNE

Cùng ngày, cơ quan chức năng đã cho rào chắn, hạn chế người ra vào hẻm 47 Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8 - nơi có ca nhiễm Covid-19 mới sinh sống. Đây là nơi cư trú của ca bệnh số 64. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ chi và có sức khoẻ ổn định, không có triệu chứng bệnh.

Cơ quan chức năng đã cho rào chắn, hạn chế người ra vào hẻm 47 Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8 - nơi có ca nhiễm Covid-19 mới sinh sống. Ảnh Zing.vn

Cũng trong chiều cùng ngày, Lô A, B chung cư Park View trên đường Nguyễn Đức Cảnh - Phú Mỹ Hưng, quận 7, cũng được phong toả do cơ quan chức năng xác định nữ du học sinh 21 tuổi, vừa từ Mỹ về, dương tính nCoV.

Băng giới hạn được giăng xung quanh chung cư. Các cửa hàng ở tầng trệt đều đóng cửa. Một số cư dân đặt mua thực phẩm, hàng hoá online được cảnh sát, bảo vệ thay mặt nhận rồi chuyển vào tận căn hộ.

Lực lượng chức năng giám sát 2 block chung cư Park View, tối 17/3. Ảnh: VNE

Trong bán kính 500 mét tính từ Park View có nhiều chung cư cao trên 10 tầng, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi, shop thời trang... và có nhiều người nước ngoài sinh sống.

Hiện, Việt Nam ghi nhận 66 ca Covid-19 trên 13 tỉnh thành; trong đó 16 người đã khỏi, 45 người đang điều trị. Trong các bệnh nhân mới, trừ một ca về từ Hàn Quốc, một ca về từ Malaysia, các ca còn lại xâm nhập từ châu Âu và Mỹ.

Riêng TP HCM xác định 11 ca (3 người đã được chữa khỏi từ tháng trước); 822 người đang giám sát tại các khu cách ly tập trung của thành phố; 434 trường hợp giám sát tại các khu cách ly tập trung của quận, huyện; 482 người cách ly tại nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 TP HCM