Tin mới

Phong tỏa, phun khử trùng dập dịch tại khu dân cư có 7 người trong 1 nhà mắc Covid-19

Thứ hai, 03/08/2020, 15:39 (GMT+7)

Quảng Nam tiến hành phong tỏa, phun khử trùng dập dịch tại khu dân cư có 7 người trong 1 nhà mắc Covid-19.

Theo tin tức từ VOVTuổi trẻ, ngày 3/8, chính quyền tỉnh Quảng Nam quyết định phong tỏa khu dân cư Lưu Minh, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, nơi gia đình 7 người vừa có xét nghiệm dương tính với Covid-19 sinh sống.

Quảng Nam phong tỏa khu dân cư có 7 người trong 1 gia đình mắc Covid-19. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo đó, 7 người trong một gia đình cùng mắc Covid-19 gồm 2 vợ chồng các bệnh nhân 522 và 523, 2 người con (gồm 1 trai, 1 gái), 3 cháu (gồm 1 cháu nội và 2 cháu ngoại). Trong đó, 3 cháu còn nhỏ tuổi, cháu lớn nhất 9 tuổi, cháu nhỏ nhất 7 tuổi.

>>> Xem thêm: Quảng Nam: 7 người trong một nhà cùng nhiễm Covid-19, có 3 bé dưới 10 tuổi

Các bệnh nhân trong gia đình đều lây từ bệnh nhân 522, 67 tuổi, là chồng, bố và ông nội, ông ngoại của các thành viên trong gia đình. Trước đó, bệnh nhân này mắc bệnh ung thư thận di căn phổi giai đoạn 4, suy thận độ 4-5.

Trung tá Phạm Văn Phước - chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Thăng Bình (Quảng Nam) - cho biết những ngày qua hàng trăm cán bộ công an, quân đội cùng dân quân địa phương đã túc trực 24/24h tại các điểm nóng xuất hiện dịch để hỗ trợ người dân, tổ chức phong tỏa kiềm chế dịch lây lan.

Quân đội phun khử trùng khu dân cư có 7 người trong 1 gia đình mắc Covid-19. Ảnh: Tuổi trẻ

Sáng 3/8, với sự chỉ huy trực tiếp từ Quân khu 5, tiểu đoàn phòng hóa 78 - Bộ Tham mưu cùng Đội y học dự phòng Cục Hậu cần Quân khu 5 đã đưa nhiều xe chở máy móc phun hóa chất, các thiết bị chuyên dụng trực tiếp về các khu dân cư đang bị phong tỏa để khử trùng.

Người dân tại khu vực này được yêu cầu đóng kín cửa, không ra ngoài trong suốt thời gian tiêu độc để đảm bảo an toàn, sức khỏe.

Ảnh minh họa: Internet

Ông Võ Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, chính quyền địa phương nhanh chóng truy vết các người tiếp xúc gần (F1) với các bệnh nhân này và đã đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Nam