Tin mới

Phụ huynh có EQ cao, tuyệt đối không nuôi dạy con theo 3 cách này 

Thứ năm, 27/07/2023, 19:23 (GMT+7)

Không muốn con mình gặp rắc rối, đồng thời có lợi cho gia đình, ba mẹ sẽ giấu những điều này.

Con cái là tấm gương phản chiếu cha mẹ. Cha mẹ có năng lực nuôi dạy tốt sẽ truyền nhiều năng lượng tích cực, hướng con đi đúng đường, có trái tim yêu thương, hạnh phúc. Để đứa trẻ của mình được vậy, chắc chắn cha mẹ sẽ tránh ba điều dưới đây:

Khoe khoang sự giàu có

Đây là thực trạng dễ gặp bởi xã hội tồn tại xu hướng thích so sánh lẫn nhau. Trong đó, sự giàu có là thước đo giá trị. Không ít trường hợp, cha mẹ vô tư phô trương gia tài của mình để nhiều người được biết, xuýt xoa và ngưỡng mộ. Thực tế, những người giàu thực sự không bao giờ cố tình phô trương về sự giàu có của mình. Họ chẳng cần đem tài sản của mình nói cho người khác mà sẽ được người đối diện tự nhận ra.

Phụ huynh có EQ cao, tuyệt đối không nuôi dạy con theo 3 cách này  - Ảnh 1
 

Đặc biệt, nếu phụ huynh có EQ cao sẽ hiểu được rằng sự khoe khoang này còn có thể mang lại nhiều rắc rối cho con cái. Việc bị thu hút ánh mắt dòm ngó, kèm theo ganh ghét và đố kỵ của bộ phận tiêu cực. Nhất là khi nếu bị những người có ý đồ xấu nhắm tới, sẽ có thể gây ra những phiền phức không đáng có.

Quan trọng là, cha mẹ có EQ cao hiểu rằng vật chất đều là thứ phù phiếm. Khoe khoang còn khiến con cái hình thành nhiều thói xấu như không biết quý trọng đồng tiền, chi tiêu hoang phí, ngạo mạn, kiêu căng.

Khoe khoang thành tích của con cái

Phụ huynh có EQ cao, tuyệt đối không nuôi dạy con theo 3 cách này  - Ảnh 2
 

Con cái chăm ngoan, học giỏi chắc chắn là mong muốn và niềm hãnh diện của cha mẹ. Nhưng điều này không bao giờ được họ khoe ra trước mặt người ngoài. Điều này giúp tránh việc con của mình bị đem ra so sánh. Người có EQ cao sẽ dạy con mình khiêm tốn, phải chăm chỉ và cố gắng hơn nữa khi ngoài kia vẫn còn rất nhiều người giỏi hơn mình.

Khoe gia thế

Việc khoe khoang gia thế cũng sẽ mang lại nhiều rắc rối cho gia đình, con cái bởi cũng dễ nảy sinh sự ghen tỵ, ghen ghét hoặc lợi dụng để đạt được mục đích cá nhân. Vậy nên, thân thế là điều cha mẹ khôn ngoan sẽ không bao giờ phô trương.

Phụ huynh có EQ cao, tuyệt đối không nuôi dạy con theo 3 cách này  - Ảnh 3
 

Nếu phụ huynh của những đứa trẻ tránh ba điều này, con cái thường rất ngoan ngoãn, biết cách để tỏa sáng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: EQ giáo dục