Tin mới

Phụ huynh lo vỡ trận nếu Hà Nội dừng đào tạo chương trình song bằng lớp 6

Thứ sáu, 23/04/2021, 10:50 (GMT+7)

Sau khi nghe thông tin từ năm học tới thành phố Hà Nội sẽ dừng tuyển sinh lớp 6 hệ đào tạo song bằng, nhiều phụ huynh có con đang theo học hoặc quan tâm đến hệ đào tạo này tỏ ra rất hoang mang.

Ngày 22/4, nhiều phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 6 chương trình song bằng ở Hà Nội tỏ ra hoang mang về việc năm học 2021 – 2022, UBND TP Hà Nội sẽ dừng tuyển sinh chương trình này. 

2 năm đồng hành cùng con, đột ngột nhận được thông tin Hà Nội dừng tuyển sinh đào tạo hệ song bằng, chị Điệp ở Cầu Giấy rất bức xúc cho biết: “Phụ huynh tốn không ít công sức để cho con ôn luyện trong suốt mấy năm qua. Chỉ còn 2 tháng nữa là đến ngày thi, giờ lại có thông tin là bỏ, phụ huynh, học sinh sao kịp trở tay? Tôi cũng định hướng cho con thi song bằng nên cũng không ôn luyện để thi hệ chất lượng cao”.

Các phụ huynh hy vọng, nếu muốn bỏ thì Sở GD-ĐT nên thông báo cho phụ huynh và học sinh biết ngay từ đầu năm học. Giờ đến sát ngày thi, gia đình không biết chuyển hướng thế nào. Ảnh minh hoạ
Các phụ huynh hy vọng, nếu muốn bỏ thì Sở GD-ĐT nên thông báo cho phụ huynh và học sinh biết ngay từ đầu năm học. Giờ đến sát ngày thi, gia đình không biết chuyển hướng thế nào. Ảnh minh hoạ

Chung tâm trạng với chị Điệp, một phụ huynh ở Tây Hồ cũng cho biết, gia đình chị mong cho con thi đỗ hệ song bằng của Trường THCS Chu Văn An để được học với các thầy cô người bản xứ, trong một lớp học có sĩ số không quá đông. Mặt khác, chi phí cho hệ này cũng không đắt đỏ như các trường tư hay trường quốc tế.

Nhiều phụ huynh cho rằng, đây là một chương trình có sự tiến bộ vượt bậc hơn so với chương trình THCS bình thường. Học sinh học tại trường công lập vẫn có cơ hội tiếp cận theo hướng giáo dục quốc tế với chi phí “dễ thở”.

Liên quan đến vấn đề này, Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin, sau 3 năm thí điểm, đề án thí điểm đào tạo chương trình song bằng trung học cơ sở Việt Nam và chứng chỉ IGCSE Cambridge tại các trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội dừng triển khai.

Về việc tuyển sinh chương trình song bằng lớp 6 năm học 2021- 2022, Sở đã có văn bản xin ý kiến UBND thành phố Hà Nội. Sở sẽ thông tin chính thức và đầy đủ khi có ý kiến của UBND thành phố.

Tại Hà Nội hiện có 7 trường công lập thực hiện thí điểm chương trình đào tạo song bằng gồm: Trường THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ); Trường THCS Thanh Xuân (quận Thanh Xuân), Trường THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy); Trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy); Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam (quận Cầu Giấy); Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news