Tin mới

Phụ nữ có khả năng miễn dịch Covid-19 cao hơn đàn ông, lý do mới bất ngờ

Thứ sáu, 28/08/2020, 09:28 (GMT+7)

Các chuyên gia chỉ ra rằng phụ nữ có khả năng chống chọi với virus gây ra dịch Covid-19 cao hơn so với đàn ông.

Theo tin tức từ Indian Express, nhà miễn dịch học Akiko Iwasaki, Đại học Yale (Mỹ) đã công bố nghiên cứu về phản ứng miễn dịch của nữ giới. Nhóm của Iwasaki đã phân tích phản ứng miễn dịch của 17 người đàn ông và 22 người phụ nữ được đưa vào bệnh viện không lâu sau khi nhiễm nCoV. Họ lấy mẫu máu, dịch hầu họng, nước bọt, nước tiểu và phân của bệnh nhân 3-7 ngày một lần.

Ảnh minh họa: Internet

Tổng kết, họ phát hiện, phụ nữ sản sinh nhiều tế bào T, thành phần giúp tiêu diệt các tế bào nhiễm virus và ngăn chặn sự lây nhiễm. Trong khi đó, đàn ông có khả năng kích hoạt tế bào T yếu hơn. Họ càng lớn tuổi, phản ứng của tế bào T càng giảm.

>>> Xem thêm: Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế: Dịch Covid-19 có thể lan nhanh vào mùa đông xuân

Theo đó, phụ nữ có phản ứng miễn dịch mạnh mẽ và nhanh hơn so với nam giới, có thể do cơ thể của họ đã quen với việc chống lại mầm bệnh đe dọa khi họ mang thai hoặc mới sinh con.

Ảnh minh họa: Internet

Bởi vậy, những người đàn ông trên 60 tuổi có thể cần phụ thuộc vào vắc xin nhiều hơn để bảo vệ bản thân chống lại khả năng nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng có những hạn chế khi tiến hành trên số lượng mẫu không lớn và tất cả các bệnh nhân đều hơn 60 tuổi.

>>> Xem thêm: Trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2 không lây lan cho người khác

Phát hiện trên cũng giúp cảnh báo các công ty phát triển vắc xin cần phân tích thông tin theo giới tính và có thể ảnh hưởng tới liều lượng thuốc. “Bạn có thể tính tới trường hợp một liều vắc xin là đủ cho người trẻ hoặc phụ nữ trẻ trong khi nam giới cao tuổi cần ba liều”, bác sĩ Marcus Altfeld, nhà miễn dịch học tại Viện Heinrich Pette (Đức) cho biết.

Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, ông Robyn Klein, chuyên gia tại Đại học Washington (Mỹ) cũng cho biết cơ thể phụ nữ có khả năng chống nhiễm trùng tốt hơn nhờ hormone, nhiễm sắc thể X kép và tế bào miễn dịch nhạy cảm với virus, giúp họ chống chọi với Covid-19 tốt hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news