Tin mới

Bác sĩ cảnh báo một thói quen dùng giấy vệ sinh cực nguy hiểm của phụ nữ

Thứ năm, 28/09/2023, 14:38 (GMT+7)

Mục đích sử dụng giấy vệ sinh sau khi đi tiểu là để làm sạch, tuy nhiên, hành động này lại vô tình kéo theo nhiều hệ lụy nguy hiểm.

Phần lớn phụ nữ rất coi trọng vệ sinh, thường sau khi đi tiểu sẽ sử dụng giấy vệ sinh để lau sạch. Hành động này có vẻ là một thói quen tốt để giữ vệ sinh bề mặt, nhưng bác sĩ lại không đánh giá cao. Việc sử dụng giấy vệ sinh không đúng cách sẽ mang vi khuẩn đến, có thể gây các bệnh phụ khoa. Do đó, bác sĩ khuyên phụ nữ không nên sử dụng giấy vệ sinh sau khi đi tiểu.

Cẩn thận khi sử dụng giấy vệ sinh sau khi đi tiểu!

Vì vùng kín của phụ nữ là một bộ phận rất nhạy cảm, dễ tổn thương nên một sự cẩu thả nhỏ cũng có thể gây viêm nhiễm. Khi thường xuyên lau vùng kín bằng giấy vệ sinh, vi khuẩn có thể xâm nhập vào các mô nhạy cảm, và khi tích tụ đủ số lượng sẽ gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

Việc dùng giấy vệ sinh sau khi đi tiểu tưởng là sạch sẽ nhưng hóa ra lại rất nguy hiểm. Ảnh minh họa: Internet
Việc dùng giấy vệ sinh sau khi đi tiểu tưởng là sạch sẽ nhưng hóa ra lại rất nguy hiểm. Ảnh minh họa: Internet

Có một số phụ nữ thích mang theo giấy vệ sinh, tiện lợi cho việc sử dụng. Nhưng giấy vệ sinh được bỏ trong túi không được bảo vệ, tiếp xúc trực tiếp với các vật dụng trong túi và môi trường bên ngoài, dễ dàng bị vi khuẩn bám vào. Thêm vào đó, khi trời nóng và mồ hôi, giấy vệ sinh có khả năng hút ẩm mạnh, nó cũng hút mồ hôi, làm tăng số lượng vi khuẩn. Việc sử dụng giấy vệ sinh bị nhiễm khuẩn để lau vùng kín chính là việc đưa vi khuẩn vào cơ thể bạn.

Tuy nhiên, sau khi đi tiểu mà không sử dụng giấy vệ sinh để lau, nhiều phụ nữ cảm thấy không thể chịu nổi. Vì vậy, bạn cần chú ý đến cách sử dụng giấy vệ sinh. Giấy vệ sinh bạn sử dụng thường xuyên nên được đóng gói riêng lẻ, không nên để tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Nếu muốn duy trì thói quen này, phụ nữ cần chuẩn bị giấy riêng, đảm bảo nguồn gốc và vệ sinh. Ảnh minh họa: Internet
Nếu muốn duy trì thói quen này, phụ nữ cần chuẩn bị giấy riêng, đảm bảo nguồn gốc và vệ sinh. Ảnh minh họa: Internet

Không nên sử dụng giấy vệ sinh công cộng trong nhà vệ sinh vì chất lượng của loại giấy này đáng lo ngại. Giấy này không rõ nguồn gốc, được đặt ở trạng thái mở để mọi người sử dụng nên có thể chứa nhiều vi khuẩn. Sử dụng loại giấy này để lau vùng kín dễ dàng gây nhiễm khuẩn phụ khoa.

Các cô gái đang trong giai đoạn dậy thì cần phải chú ý hơn nữa về vệ sinh cá nhân của mình. Cần phải đảm bảo dụng cụ vệ sinh cá nhân chỉ dành riêng cho một người, đồ lót cần được giặt riêng. Đừng ngần ngại hỏi ý kiến của người lớn hoặc khi gặp vấn đề, không nên giấu giếm bệnh tật, làm cho tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

Nếu thực sự bạn không mang giấy theo, việc sử dụng giấy vệ sinh công cộng một vài lần cũng không gây hại, chỉ cần nhớ không chà mạnh, chỉ cần nhẹ nhàng ấn vài lần là được. Tất nhiên, nếu bạn tự mang theo khăn giấy cá nhân là tốt nhất.

Thực ra, việc giữ vệ sinh không nhất thiết phải dùng giấy lau. Sau khi đi tiểu, bạn có thể không dùng giấy, chỉ cần thay quần lót mỗi ngày là được. 

Không tùy tiện dùng giấy vệ sinh

Không nên dùng giấy vệ sinh thông thường để lau mắt, nếu muốn sử dụng thì hãy chọn giấy từ bột gỗ tinh khiết. Cũng không nên dùng giấy vệ sinh thay cho khăn ăn. Khi đi ăn hàng, nhiều người dùng giấy vệ sinh để lau bát đũa, điều này còn mất vệ sinh hơn.

Không tùy tiện dùng giấy vệ sinh cho những mục đích khác như lau chùi bát đũa, lau mắt, băng bó vết thương... Ảnh minh họa: Internet
Không tùy tiện dùng giấy vệ sinh cho những mục đích khác như lau chùi bát đũa, lau mắt, băng bó vết thương... Ảnh minh họa: Internet

Trong tình huống bị thương, nhiều người dùng giấy vệ sinh để băng bó, điều này cũng sai lầm. Cách tốt nhất là dùng khăn sạch, áo sơ mi để băng bó tạm, sau đó chuyển đến bệnh viện để được xử lý chuyên nghiệp.

Không sử dụng giấy vệ sinh làm bỉm cho trẻ em, điều này có thể gây phát ban, làm trẻ ngứa, khóc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news