Tin mới

Phụ nữ sau sinh dùng tam thất giúp phục hồi sức khỏe bất ngờ

Thứ hai, 13/05/2019, 13:49 (GMT+7)

Phụ nữ sau khi sinh thường cơ thể bị suy yếu do trong quá trình mang thai sử dụng nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất để nuôi thai nhi.

Các triệu chứng thường gặp như mệt mỏi, chóng mặt, căng thẳng, băng huyết, cơ thể suy nhược,… Lúc này cần chú ý bổ sung dinh dưỡng kịp thời để mẹ bỉm sớm có sức khỏe chăm sóc bé yêu trong thời gian tiếp theo.

Ăn tam thất sau sinh

Anh Hòa sống tại Hà Nội có vợ là chị Ngọc mới sinh bé được 2 tháng, vốn có cơ thể không được khỏe mạnh nên sau sinh chị còn yếu ớt và xanh xao. Được người thân mách dùng tam thất bồi bổ, anh tìm mua được mấy lạng củ tam thất bắc tươi. Hàng tuần 2 lần hấp cách thủy cho chị ăn hoặc kết hợp nấu món ăn.

Lại một trường hợp khác là chị Bảo Anh sống tại Hải Dương đã sinh con hơn 1 năm, tuy nhiên nghe nói về tác dụng tốt của tam thất. Chị cũng tìm hiểu mua vài lạng về, hì hục kì rửa, cắt lát phơi khô, sao vàng rồi mang nghiền thu được bột tam thất. Bảo quản dùng dần, cứ cách ngày chị uống lần, mỗi lần 3-5g cỡ bằng 1 thìa cà phê nhỏ hòa với nước ấm.

Tác dụng của tam thất đối với phụ nữ sau sinh

Bàn về tác dụng của tam thất, anh Đặng Đình Quyết quản trị viên của Website Caythuocdangian.com là một trang web chuyên chia sẻ kiến thức tác dụng thảo dược uy tín, đồng thời là chủ kênh youtube “Mật Ong của Quyết” được nhiều người theo dõi cho biết: Tam thất còn có tên gọi khác “Kim bất hoán” nghĩa là “Vàng không đổi”, sở dĩ có cái tên đó vì người xưa lúc nào cũng giữ trong nhà một ít bột tam thất phòng khi cần đến, những lúc ốm đau bệnh tật là rất cấp bách có vàng cũng không mua kịp thời. Người ta sử dụng tam thất để bồi bổ cơ thể suy nhược, cầm máu,.. nên rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên, cần dùng với liều lượng thấp và kiểm tra xem mình có thuộc nhóm người không được dùng hay không.

Một số tác dụng tốt của tam thất đối với bà bầu phải kể tên như:

Trị chóng mặt do thiếu máu: Dùng một con bồ câu hấp cách thủy với 3g tam thất để ăn, mỗi tuần 2 lần.

Ra máu nhiều sau khi sinh: Pha 2-3g bột tam thất với nước cơm uống, ngày 2-3 lần.

Suy nhược sau sinh: Dùng 2-4g bột tam thất pha với nước ấm uống mỗi ngày 2 lần. Hoặc dùng tam thất lát nấu các món ăn như hầm thịt (tim, bồ câu, đuôi heo), canh, kho cá ăn…

Bên cạnh những tác dụng tốt với phụ nữ sau sinh, rất nhiều công dụng tốt khác của tam thất cần biết như chữa thấp tim, đau bụng kinh, thống kinh, đau thắt ngực do bệnh vành mạch, đau thắt lưng, chữa bạch cầu cấp và mạn tính, trị vết bầm tím, cầm máu, chảy máu cam, ho ra máu, giúp người già yếu, người sức khỏe kém nhanh chóng phục hồi,...

Cách dùng tam thất cho phụ nữ sau sinh

Tùy vào trường hợp cụ thể mà áp dụng cách sử dụng khác nhau cho các mẹ bỉm, chẳng hạn như bồi bổ cơ thể thì có thể dùng tam thất nấu món ăn, ăn trực tiếp hoặc dùng bột pha nước uống. Nếu mắc các chứng bệnh đi kèm thì sẽ có hướng dẫn sử dụng cụ thể. Ngoài ra chị em có thể dùng tam thất ngâm với mật ong bảo quản dùng dần.

Tuy nhiên, cần dùng với liều lượng thấp, không được dùng trong thời gian dài (ví dụ dùng 1 tháng thì nghỉ 1 tháng rồi mới dùng tiếp). Trong quá trình dùng, nếu thấy cơ thể có các biểu hiện khác thường như nóng, hoặc dị ứng thị cần dừng lại vì có thể cơ thể không phù hợp với loại thảo dược này.

Ngoài tam thất, cũng có thể sử dụng thay thế bởi một số loại thảo dược tốt khác và cũng rất an toàn. Tại website Caythuocdangian.com có đề cập về nhiều loại thảo dược tốt như vậy mời bạn đọc tham khảo.

Cuối cùng xin cảm ơn và chúc các mẹ và bé có sức khỏe tốt!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tam thất