Tin mới

Phú Thọ: Một nữ sinh bị bạn đánh hội đồng đến cấm khẩu

Chủ nhật, 15/03/2015, 12:00 (GMT+7)

Sau 6 tháng bị bốn bạn cùng học đánh hội đồng, một nữ sinh trường cấp 3 ở Phù Ninh (Phú Thọ) vẫn không thể nói được.

Sau 6 tháng bị bốn bạn cùng học đánh hội đồng, một nữ sinh trường cấp 3 ở Phù Ninh (Phú Thọ) vẫn không thể nói được.

Trong khi vụ việc nữ sinh Trà Vinh bị 7 bạn cùng lớp dùng ghế nhựa phang vào đầu gây xôn xao dư luận mấy ngày qua còn chưa có dấu hiệu lắng xuống thì thông tin một nữ sinh ở Phú Thọ bị bạn đánh hội đồng đến mức cấm khẩu lại khiến dư luận thêm bức xúc.

Chiều 14/3, thông tin trên Thanh niên, ông Nguyễn Anh Hùng, Phó hiệu trưởng trường THPT Tử Đà (nơi nữ sinh P.H theo học) cho biết,  em P.H. bị bạn đánh hội đồng từ hồi tháng 9.2014 do hiểu nhầm từ dòng chữ chia sẻ trên trang cá nhân mạng Facebook.


Sau 6 tháng bị các bạn đánh hội đồng, P.H vẫn chưa thể nói được (Ảnh: kênh14.vn)

Một tuần sau khi vụ việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường mới biết tin. Ngay sau đó đã có hình thức kỷ luật đối với 4 nữ sinh tham gia đánh hội đồng bạn hôm đó. Trước mắt, 4 em bị hạ xuống hạnh kiểm yếu học kỳ 1 và bị cảnh cáo trước toàn trường.

Thông tin về vụ việc đau lòng xảy ra với con gái mình, bà Cao Thị H. ( mẹ của nữ sinh P.H) cho biết, do P.H vẫn chưa nói được nên giao tiếp hàng ngày giữa hai mẹ con bà đều phải dùng ám hiệu hoặc viết ra giấy.

Bà H. kể,  sau khi bị đánh, P.H về nhà trong tình trạng đầu tóc bù xù, mặt có nhiều vết sưng tím, môi chảy máu. Những ngày đầu, cháu không ăn được cơm, chỉ ăn cháo, mất ngủ triền miên nhưng vẫn cố đi học.

“Ban đầu, tôi tưởng cháu còn đau miệng hoặc sợ sệt điều gì không nói. Tuy nhiên, thấy cháu mãi không nói được, quá hoảng sợ, hai mẹ con dắt díu nhau đi chạy chữa ở nhiều nơi nhưng vẫn chưa có kết quả. Tôi đưa P.H đi khám ở Viện Sức khỏe tâm thần quốc gia thì được các bác sĩ nhận định cháu không nói được là do dư chấn tâm lý. Khả năng khỏi bệnh, nói trở lại được rất khó để tiên lượng” – bà H. đau xót.

Đại diện Công an huyện Phù Ninh cho biết, hiện đang chờ kết quả giám định thương tật từ Bệnh viện Tâm thần T.Ư trước khi có quyết định khởi tố vụ án hay không.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news