Tin mới

Phú Thọ vỡ đập chứa nước rộng hơn 15 ha, khẩn cấp di dời các hộ dân

Thứ năm, 28/05/2020, 13:56 (GMT+7)

Hiện lãnh đạo huyện Cẩm Khê, Phú Thọ huy động toàn bộ lực lượng công an, dân quân, tự vệ các xã lân cận tham gia sơ tán dân, thông các cầu cống trong khu vực vỡ đập chứa nước Đầm Thìn.

Theo tin tức trên VNE, Tiền phong, sáng 28/5, Chi cục đê điều và phòng, chống lụt bão tỉnh Phú Thọ cho biết, khoảng 7 giờ cùng ngày, đập thủy lợi Đầm Thìn, xã Cấp Dân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, bị vỡ khiến nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp, hàng chục ha hoa màu của người dân bị nhấn chìm.

Đập Đầm Thìn xây dựng từ năm 2008, đưa vào sử dung năm 2010, diện tích hơn 15 ha mặt nước, phục vụ nước tưới cho 128 ha vụ chiêm và 72 ha vụ mùa. Ảnh: TP

Sáng sớm nay, người dân phát hiện có hiện tượng rỉ nước trên thân đập và báo chính quyền địa phương. Sau khi kiểm tra thấy nguy cơ vỡ đập, lực lượng chức năng đã tiến hành di dời các hộ dân vùng hạ lưu.

Tỉnh Phú Thọ đã tập trung mọi nguồn lực, tiếp tục di dời các hộ dân hạ lưu ra khỏi vùng nguy hiểm và huy động nhân lực bảo đảm tài sản và thu hoạch hoa màu cho nhân dân. Ảnh: TP

Người dân địa phương cho biết, chiều dài đoạn đập bị vỡ khoảng 5 m, lượng nước lớn đã tràn xuống hạ du. Lãnh đạo huyện Cẩm Khê huy động toàn bộ lực lượng công an, dân quân, tự vệ xã Cấp Dẫn và các xã lân cận tham gia sơ tán dân, thông các cầu cống trong khu vực...

Ông Lâm Việt Tuấn - Chi cục trưởng Thuỷ lợi (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Thọ, cho biết, vụ vỡ đập không gây thiệt hại về người, song nhiều diện tích lúa chưa thu hoạch và ao nuôi cá bị ảnh hưởng.

Hiện lãnh đạo huyện Cẩm Khê và xã Cấp Dẫn đã có mặt và huy động phương tiện, nhân lực để di dời 17 hộ dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; đồng thời có phương án khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news