Tin mới

"Phù thủy" make up Trang Sun trải lòng quãng thời gian đầy cơ cực

Thứ tư, 01/06/2016, 14:14 (GMT+7)

Để có được sự thành công trong nghề make up như hiện tại, "phù thủy" trang điểm Trang Sun đã trải qua một chặng đường đầy khó khăn và nước mắt, nhưng với tình yêu từ bố và người bạn đời đã giúp cô gái nhỏ bé đứng lên và thay đổi số phận.

Để có được sự thành công trong nghề make up như hiện tại, "phù thủy" trang điểm Trang Sun đã trải qua một chặng đường đầy khó khăn và nước mắt, nhưng với tình yêu từ bố và người bạn đời đã giúp cô gái nhỏ bé đứng lên và thay đổi số phận.

Video dạy make up đầu tiên của Trang Sun

Trang Sun được biết đến là một - “phù thủy” trang điểm thế hệ mới nhất, đồng thời cũng là một nhà sáng tạo nội dung trên YouTube đang gây sốt trong Cộng đồng mạng. Đặc biệt là phái nữ khi đã một lần xem video của Trang Sun thì đều phải thốt lên “Quá đẹp, quá chuyên nghiệp”.

Nhưng ít ai biết được rằng con đường đi đến thành công của Trang Sun đã từng có thất bại, có nước mắt, sự chua chát và cả sự oán trách “Vì sao cuộc đời lại bất công đến như vậy”. Không ít lần đối mặt với sự hoang mang, sự khắc khoải muốn bỏ cuộc, nhưng tình yêu từ bố và người bạn đời hiện tại, đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần để cô gái ấy một lần nữa đứng lên, và quyết tâm thay đổi số phận.

Với những thăng trầm và những cơ cực mà Trang Sun đã trải qua, cùng với thành công mà cô ấy gặt hái được, thì có lẽ đây sẽ là nhân vật truyền được cảm hứng nhất cho những bạn trẻ đang loay hoay, chán chường, không biết đi đâu về đâu với nhiều lối rẽ cuộc đời.

"Phù thủy" make up Trang Sun đang make up cho khách.

Chào Trang, được biết bạn là một người đi từ “hai bàn tay trắng”, trải qua rất nhiều những bế tắc, đến khi chạm được đến thành công và có cuộc sống hạnh phúc như hiện nay, bạn có ngại không khi chúng tôi muốn bạn chia sẻ câu chuyện cuộc đời mình?

Trang không nghĩ cuộc đời mình đã là cùng cực nếu so với những số phận kém may mắn khác, mà chỉ là gặp chút ít trở ngại trên con đường lập nghiệp thôi. Với Trang, cuộc đời của mỗi người như một cuốn phim quay châm, tái hiện đầy đủ các cung bậc cảm xúc, và trong cuốn phim đó sẽ có những hình ảnh đẹp lung linh nhưng cũng sẽ có những đoạn hình ảnh hơi tối tăm, mờ mịt một chút. Và cuộc đời Trang thì đã đi qua những đoạn tăm tối đó, tiến đến đoạn sáng sủa, rực rỡ hơn rồi, nên không việc gì phải e ngại khi nhìn lại quá khứ hay chia sẻ về câu chuyện đời mình cả.

 Nghe Trang nói vậy có thể hình dung được bạn đang ở một chương rất đẹp trong cuộc đời. Vậy câu chuyện của bạn bắt đầu từ khi nào? Những người có ảnh hưởng xuyên suốt câu chuyện của bạn?

Biết bắt đầu thế nào nhỉ? Chắc là từ lần vấp ngã khi thi trượt ĐH, không vào được ngôi trường mơ ước và ngành học đã ấp ủ từ rất lâu. Lúc đó, Trang thất vọng lắm, vì công sức luyện vẽ sau nhiều năm chỉ với một mục tiêu là thi vào ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp đã coi như “đổ sông đổ biển”.

Gia đình khi đó còn khó khăn, không đủ điều kiện để ôn thi lại, và bản thân Trang cũng không đủ tự tin, cùng kiên trì để có thể đợi thêm một năm, cảm giác lúc đấy hoang mang, như kiểu chẳng biết nên làm gì, làm thế nào cho đúng. Nhưng cũng vào thời điểm ấy, bố Trang đã hướng Trang đi học nghề trang điểm, chính bố đã giúp Trang thay đổi suy nghĩ, vứt bỏ những buồn bã, hoài nghi bản thân để lựa chọn trang điểm là nghề mình sẽ theo đuổi, với suy nghĩ “nếu đã không được vẽ lên giấy nữa thì sẽ thử vẽ lên mặt xem thế nào, như vậy mình vẫn được tiếp xúc với màu sắc và công việc đó cũng như hội họa cần có mắt thẩm mỹ cao”.

Có người định hướng, bản thân lại tìm được sự hứng thú, có công việc theo đuổi rõ ràng, hình như sóng gió vẫn chỉ mới đến với bạn 1 lần, vậy đâu mới là khó khăn thực sự tưởng chừng đã đánh gục bạn?

 
Vẻ ngoài xinh đẹp, rạng ngời của Trang Sun.

Nếu nói là gục ngã vì một khó khăn nào đó thì may mắn là Trang chưa gặp phải, nhưng phải “rửa mặt” bằng nước mắt, và trách cuộc đời bất công thì đã từng. Từ lúc bắt đầu học trang điểm đến khi ra nghề, những khó khăn Trang đã trải qua không ít lắm đâu, vì nghề này đâu phải ai học xong cũng làm được, dù làm được cũng chưa chắc có khách thường xuyên.

Nhà Trang khi ấy cũng không phải dư dả để mình có thể yên tâm học hành. Lúc đó Trang chỉ khóc và nghĩ “Sao mình lại khổ như thế này?”, vì những trắc trở trên con đường lập nghiệp cứ xảy đến. Nhưng suy nghĩ tiêu cực đó cũng chóng qua, vì sau nhiều sự vấp váp đã trui rèn cho Trang tính chiến đấu cao lắm. Trang hình thành thói quen luôn luôn tự động viên mình, tự lau nước mắt và nói:” Rồi mọi chuyện sẽ qua thôi ,mọi thứ sẽ tốt lên ! Cố lên Trang!".

Vậy sao Trang không nghĩ đến việc lựa chọn một con đường đi khác dễ dàng hơn, một nghề nghiệp khác để theo đuổi?

Vì yêu! Trang đã bắt đầu yêu nghề trang điểm từ lúc nào không biết. Nếu lúc bắt đầu đơn thuần là vì không có sự lựa chọn nào khác, thì khi đã dấn thân lại thấy yêu, thấy xúc cảm mãnh liệt khi nghĩ đến nó. Và chắc còn vì số tiền đầu tiên mà Trang kiếm được lại đến từ chính nghề trang điểm. Khi nhận được sự hài lòng của vị khách đầu tiên và cầm được những đồng tiên do chính sức lao động của mình làm ra, thì những mệt mỏi, lo toan trước đó Trang thấy xứng đáng lắm. Lúc đó Trang cũng khóc nhưng là khóc vì vui, vi hạnh phúc.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trang Sun có thể được xem là người có cả thành công trong sự nghiệp và tình yêu. Bạn có thể chia sẻ một chút về cuộc sống cá nhân, liệu tình yêu có phải là động lực giúp bạn thành công?

Cuộc đời Trang may mắn có sự xuất hiện của 2 người đàn ông, một người là bố, người còn lại là chồng Trang. Cả hai đã góp công không nhỏ tạo nên một Trang Sun mạnh mẽ như hôm nay. Chồng Trang là người đã luôn bên cạnh Trang trong quãng thời gian khó khăn, chính anh đã giúp Trang đăng tin lên các diễn đàn để tìm việc. Ngày mới bắt đầu có khách trang điểm, Trang lại “gà” trong việc đặt giá cả, thế là anh ấy lo luôn việc báo giá.

Sau khi mở cửa hàng chính thức vào tháng 9/2015, vài tháng sauthì anh cũng sẵn sàng bỏ công việc chính của mình, để chuyên tâm hỗ trợ Trang. Khi Trang xây dựng kênh YouTube, làm video hướng dẫn trang điểm thì anh lại tất bật lo phần quay và dựng hậu kì. Có thể nói, vì Trang anh đã làm rất nhiều, điều đó làm mình thật sự cảm động. Và đó cũng là động lực để Trang cố gắng mỗi ngày, vì không muốn phụ tấm chân tình cũng như công sức của anh.

Video dạy make up của Trang Sun.

Vậy là Trang có kênh YouTube cho riêng mình? Khi ôm đồm quá nhiều việc cùng một lúc, bạn có sợ sẽ không làm tốt và trọn vẹn tất cả hay không?

Kênh YouTube của Trang xây dựng được một thời gian rồi, chủ yếu là hướng dẫn trang điểm theo nhiều phong cách, đồng thời chia sẻ một số “bí kíp” làm đẹp hữu dụng. Trang rất tâm đắc câu nói của Khổng Tử: “Hãy chọn công việc bạn yêu thích và như vậy, bạn sẽ không phải làm việc một ngày nào trong cuộc đời mình”. Tuy nhiên Trang cũng đang bắt đầu học cách chia sẻ công việc với mọi người xung quanh, vì bản thân cũng sợ làm việc nhiều quá sức khỏe sẽ kém đi và sẽ làm ảnh hưởng đến khách hàng

Đa số những video trên YouTube của Trang được cộng đồng mạng đánh giá khá cao vì tính chuyên nghiệp. Có phải tất cả đều do Trang “tự thân vận động”? Việc đăng tải lên YouTube đem lại giá trị, lợi ích gì cho Trang?

Trang rất trân trọng những tình cảm yêu mến của các bạn dành cho các video của Trang. Hiện tại, êkip của Trang gồm...2 người thôi: chồng Trang quay và làm hậu kỳ, Trang là người lên nội dung và hướng dẫn. Thời gian đầu, tất cả kỹ thuật quay hay dựng chồng Trang đều tự mày mò học để làm nên mất rất nhiều thời gian, có khi phải 2 tuần mới xong. Còn hiện tại đã biết nhiều hơn chút nên chỉ 2-3 hôm là đã hoàn thành.

Giá trị lớn nhất mà YouTube mang đến cho Trang chính là kiến thức! Khi xem các video trên YouTube, Trang đã học hỏi được nhiều điều thú vị liên quan đến ngành nghề mà mình đang theo đuổi.

 
Thiếu nữ xinh như thiên thần dưới bàn tay make up của Trang Sun.

Ảnh: NVCC

Nguyễn Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news