Tin mới

Phú Yên: Phát hiện nam thanh niên nhiễm virus Zika

Thứ năm, 04/08/2016, 09:31 (GMT+7)

Mới đây, nam thanh niên 27 tuổi tại Phú Yên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Zika. 

Mới đây, nam thanh niên 27 tuổi tại Phú Yên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Zika. 

Theo đó, thông tin trên Tuổi Trẻ cho biết, ngày 3/8, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã xác nhận một ca nhiễm virus Zika tại Phú Yên. 

Nam bệnh nhân 27 tuổi trú tại Sơn Hội, Sơn Hà, Phú Yên đã nhập viện từ cuối tháng 6 với những biểu hiện như sốt xuất huyết (phát ban, đau đầu, đau khớp, sốt trên 38,5 độ C). 

Bệnh nhân sau đó đã ra viện hôm 30/6 với chuẩn đoán bị sốt xuất huyết. Qua sàng lọc những mẫu bệnh phẩm, cuối tháng 7, viện Pasteur Nha Trang đã xác định bệnh nhân trên nhiễm virút Zika.

Vnexpress cũng thông tin cho biết, Sở Y tế Phú Yên đã thành lập đoàn giám sát đến gia đình của bệnh nhân và những hộ xung quanh tại thôn Tân Hội, lấy mẫu máu và nước tiểu của bệnh nhân cùng người nhà gửi viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. 

Theo đó, đây là ca nhiễm virus Zika thứ 3 tại Việt Nam. Trước đó,  một thai phụ ở TP HCM và một phụ nữ lớn tuổi tại Khánh Hòa được phát hiện nhiễm virus Zika.

Thai phụ sau đó đã kết thúc thai kỳ sớm. Virus Zika được cho là nguy hiểm với phụ nữ mang thai vì có thể gây dị tật đầu nhỏ cho em bé.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news