Tin mới

Phục hận thành công người Đức, Brazil vô địch bóng đá Olympic

Chủ nhật, 21/08/2016, 10:50 (GMT+7)

Với chiến thắng trong trận chung kết, Brazil đã biến giấc mơ kéo dài hơn 60 năm thành hiện thực. Trận chung kết môn bóng đá nam Olympic Rio 2016 hôm qua 20/8, Neymar và đồng đội giành chiến thắng 5-4 trong loạt đá luân lưu với đội tuyển Đức.

Với chiến thắng trong trận chung kết, Brazil đã biến giấc mơ kéo dài hơn 60 năm thành hiện thực. Trận chung kết môn bóng đá nam Olympic Rio 2016 hôm qua 20/8, Neymar và đồng đội giành chiến thắng 5-4 trong loạt đá luân lưu với đội tuyển Đức.

Neymar và đồng đội đã hoàn tất giấc mơ Olympic dang dở 60 năm của Brazil.

Chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn khi Brazil đã biến giấc mơ kéo dài hơn 60 năm thành hiện thực. Đội tuyển áo vàng xanh tham gia môn bóng đá nam Olympic ngay từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 1952, nhưng chưa một lần đăng quang cho đến trước giải đấu năm nay được tổ chức trên sân nhà. Trong 3 lần vào chung kết trước, Brazil lần lượt để thua Pháp (năm 1984), Liên Xô cũ (1988) và Mexico (2012).

[mecloud]rMOLK1OESf[/mecloud]

Dành huy chương vàng Olympic môn bóng đá nam thực sự khiến CĐV Brazil hân hoan tột độ. Ngoài ra, chiến thắng này là món quà tinh thần để người Brazil quên đi thất bại hai năm trước tại World Cup 2014. Khi đó, đội tuyển cấp cao nhất của nước này để thua Đức với tỷ số 1-7 trong trận bán kết cũng diễn ra trên sân nhà.

Sáng nay 21/8 (giờ Việt Nam), đội Olympic Brazil đã đoạt HCV Olympic 2016 sau khi đá bại Đức với tỉ số 5-4 trên loạt sút luân lưu (hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu) trong trận chung kết trên sân Maracana. Ảnh: Reuters

Trận tranh huy chương vàng bóng đá nam Olympic 2016 diễn ra sôi nổi và hấp dẫn ngay từ đầu. Đức không ngần ngại chọn cách chơi tấn công cho dù họ phải làm khách. Trong khi đó với đầu tàu Neymar, Brazil cũng sẵn sàng đáp trả.

So với trận đấu 2 năm trước của lớp đàn anh, tuyển Olympic Đức không có được may mắn cần thiết. Trong hiệp một trận chung kết vừa khép lại, đội khách có tới ba lần dứt điểm dội khung gỗ của Brazil. Nếu bóng không tìm đến xà ngang hay cột dọc, thủ môn Weverton cũng tỏ ra xuất sắc khi cứu thua ít nhất 2 lần cho đội chủ nhà.

Thế cân bằng được phá vỡ ngay từ hiệp 1 bởi pha đá phạt tuyệt đẹp của Neymar. Đức cũng tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng may mắn không song hành cùng họ. Trong 45 phút đầu tiên, xà ngang đội chủ nhà đã rung lên đến 3 lần.

Sau giờ nghỉ, Đức vẫn duy trì sức ép và những nỗ lực đó đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng gỡ hòa của đội trưởng Meyler. Khoảng thời gian còn lại 2 đội đều cố gắng đẩy nhanh tốc độ song không thể tạo ra khác biệt.

Trận đấu buộc phải bước sang hiệp phụ, nhưng thể lực suy giảm không cho phép cầu thủ 2 đội chơi áp đảo. Dù chủ động hướng đến loạt luân lưu nhưng Đức đã chịu thua cuộc khi cầu thủ Peterson sút hỏng ở loạt cuối cùng.

Brazil giành chiến thắng nghẹt thở 5-4 trong trận chung kết đầy căng thẳng này.

Mặc dù đội bóng đá nam không thể dành HCV Olympic, nhưng tại kỳ Thế vận hội 2016 vẫn được coi là thành công lớn của bóng đá Đức khi góp mặt trong cả 2 trận chung kết.

Trước đó, trận chung kết bóng đá nữ Olympic Rio 2016, đội tuyển Đức đã đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-1, qua đó dành HCV Olympic.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news