Tin mới

Phút cứu người gặp nạn từ chiếc máy bay rơi

Thứ hai, 07/07/2014, 11:57 (GMT+7)

"Khi chúng tôi chạy đến, một số nạn nhân đã bị cháy và không còn cử động, chỉ còn khoảng 4-5 người còn tỉnh, tuy nhiên tất cả đều bị bỏng", nam thanh niên tham gia cứu hộ nói.

"Khi chúng tôi chạy đến, một số nạn nhân đã bị cháy và không còn cử động, chỉ còn khoảng 4-5 người còn tỉnh, tuy nhiên tất cả đều bị bỏng", nam thanh niên tham gia cứu hộ nói.

Khoảng 7h45 sáng nay, máy bay trực thăng đã rơi ở thôn 11 xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội, khiến nhiều người bị thương. 

Rất nhiều người địa phương đã lao vào cứu nạn. Ngồi tại ngã ba chợ Hòa Lạc, một nam thanh niên (đề nghị giấu tên) cho biết: "Tôi cùng một số thanh niên khác lao vào trong hiện trường cứu người vì nghe thấy tiếng nổ kèm theo ngọn lửa bốc cháy lớn".

Những người dân lao về hiện trường để cứu người. Ảnh độc giả cung cấp.

Hai chiếc xe cứu hỏa được điều động đến ngay sau đó vài phút, đường dẫn vào trong hiện trường bị tắc. Rất nhiều xe cứu thương đi sau xe cứu hỏa.

"Ngay sau khi xe cứu hỏa dùng vòi rồng để dập lửa, tôi và một số chiến sĩ PCCC lao vào đưa người gặp nạn ra ngoài. Theo quan sát của tôi, một số nạn nhân bị cháy và không còn cử động, chỉ còn khoảng 4-5 người còn tỉnh, tuy nhiên tất cả đều bị bỏng", người thanh niên kể tiếp. 

Địa điểm máy bay bị rơi nằm trên một vườn cây trồng lấy gỗ gần một ngôi nhà đã bỏ hoang. Ngọn lửa đã thiêu đỏ một vùng xung quanh đó. 

"Thời điểm đó, tôi và một người bạn cùng các chiến sĩ chỉ biết cố gắng đưa các nạn nhân ra xe cứu thuơng nhanh nhất có thể. Sau khi đưa được 9 người ra khỏi chiếc máy bay, tôi được các chiến sĩ đề nghị ra khỏi hiện trường vì không có quần áo bảo hộ", một trong những người đầu tiên tham gia cứu hộ nói. 

Một nhân chứng tham gia cứu hộ tại hiện trường thuật lại sự việc. Ảnh: Nguyễn Hoàn

Nam thanh niên này cũng cho biết thêm, lực lượng quân đội ở đơn vị 34, 93 gần đó đã điều động một máy xúc và rất nhiều chiến sĩ tới cứu hộ. Các nạn nhân được đưa về bệnh viện quân đội 105 Sơn Tây. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

2 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc vẫn đang nguy kịch

(Tinmoi.vn) Liên quan đến tình hình sức khỏe mới nhất của hai chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết hai chiến sĩ vẫn đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia, trong tình trạng nguy kịch.