Tin mới

Phút máy bay MI-8 rơi ở đảo Phú Quý qua lời kể của nhân chứng

Thứ sáu, 27/03/2015, 07:22 (GMT+7)

Theo một số nhân chứng, lúc máy bay Mi-8 gặp nạn, phần đuôi chiếc MI-8 chúi xuống đất, cánh quạt vẫn quay rồi nhiều mảnh vỡ văng tung tóe, khói mù mịt. Một số chiến sĩ bò ra khỏi trực thăng, ngất xỉu, có người bị kẹt bên trong, phải nhờ hỗ trợ.

Theo một số nhân chứng, lúc máy bay Mi-8 gặp nạn, phần đuôi chiếc MI-8 chúi xuống đất, cánh quạt vẫn quay rồi nhiều mảnh vỡ văng tung tóe, khói mù mịt. Một số chiến sĩ bò ra khỏi trực thăng, ngất xỉu, có người bị kẹt bên trong, phải nhờ hỗ trợ.


 

Chia sẻ trên Vnexpress, chị Hải (xã Ngũ Phụng, huyện Phú Qúy) có nhà ở cách sân bay khoảng 200 m cho biết, vào thời điểm máy bay Mi-8 rơi, chị đang lúi húi trong bếp thì nghe tiếng ầm ù rất khác thường của trực thăng.

"Tôi chạy ra ngoài xem thì thấy chiếc máy bay lao xuống rồi khói bụi tung mịt mù. Cánh và bánh của nó văng xa vài trăm mét. Mảnh vỡ găm vào bể kính, mảng tường phía trước, bể tủ nhà dân", chị này nói.

 Phút máy bay MI-8 rơi ở đảo Phú Quý qua lời kể của nhân chứng

Phút máy bay MI-8 rơi ở đảo Phú Quý qua lời kể của nhân chứng

Cũng theo chị Hai, cùng với các mảnh vỡ văng tung tóe là khói đen tỏa lên mịt mù khiến mọi người xung quanh sợ trực thăng bốc cháy nên đóng cửa nhà chạy hết ra mé biển. Khi khói tan, hàng trăm người dân kéo đến đứng ở phía đường giáp với sân bay nhìn vào thì thấy chiếc máy bay trụi hết, bụng ngửa lên trời, xăng dầu chảy lênh láng.

"3-4 người bò ra, một anh bị kẹp chân phải nhờ người hỗ trợ, có người ngất xỉu được dìu vào trong", anh Long - hàng xóm của chị Hai - kể lại khi leo lên mái nhà nhìn vào nơi máy bay rơi.

Một người dân khác ở thôn Thương Châu, xã Ngũ Phụng cho biết đã nhìn thấy máy bay trực thăng bay giật lùi trước khi rơi xuống. Phần đuôi chiếc MI-8 chúi xuống trước trong khi động cơ cánh quạt vẫn quay, rồi nhiều mảnh vỡ mới văng tung tóe.

"Tôi thấy mảnh vỡ bay vèo vào một nhà dân khiến kính vỡ vụn, nhiều vật dụng trong nhà cũng hư hỏng", người phụ nữ này kể.

Anh Sĩ, nhà cách hiện trường khoảng 500 m cho hay, đoạn đường nơi chiếc máy bay rơi đang thi công nên ít người qua lại nên khi máy bay rơi không làm ai bên dưới bị thương.

 "Bình thường khi máy bay hạ cánh có nhiều người chạy ra xem, nhất là trẻ nhỏ. May mắn hôm nay trời nắng, không có người", anh này cho biết.

Liên quan đến vụ việc, theo Vietnamplus đưa tin, nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định là chiếc trực thăng MI 8 đang trong quá trình hạ cánh và tiếp đất thì gặp gió giật mạnh; máy bay giảm công suất nhanh, mất thăng bằng, cánh đuôi máy bay va mạnh xuống sân đỗ; máy bay chỉ hư hỏng phần đuôi.

Như tin tức đã đưa, Khoảng 9 giờ ngày 26/3, khi máy bay Mi-8 đang hạ cánh xuống đảo Phú Quý, thì xảy ra sự cố. Chiếc trực thăng MI 8 bị rơi khi ở độ cao khoảng 10m so với mặt đất và vị trí rơi nằm trong sân bay quân sự.

Khi gặp sự cố bị rơi, trong máy bay có 8 người, gồm 4 thành viên phi hành đoàn và 4 người trong tổ tìm kiếm cứu nạn. Chiếc trực thăng MI 8 rơi bị gãy phần đuôi, làm bị thương 3 người.

Ngay khi xảy ra sự việc, lực lượng cứu hộ đã có mặt hiện trường, tổ chức cứu hộ, cứu nạn. Hiện trường cũng đã nhanh chóng được lực lượng chức năng phong tỏa.

Vụ tai nạn đã khiến 3 chiến sĩ bị thương, được cấp cứu tại Bệnh viện Quân dân y huyện Phú Quý. Danh tính 3 chiến sĩ bị thương: Trần Văn Thông (sinh năm 1979), Nguyễn Xuân Toàn (1962) và Đồng Văn Vụ (1981). Các chiến sỹ bị thương thuộc trung đoàn 937.

Theo lãnh đạo huyện Phú Qúy, trực thăng gặp nạn là của đoàn công tác không quân đi từ sân bay quân sự Thành Sơn (Ninh Thuận) tới sân bay quân sự ở xã Ngũ Phụng.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trực thăng Mi-8