Tin mới

Phút ông Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng qua lời người trong gia đình

Thứ bảy, 14/02/2015, 09:35 (GMT+7)

“Khi tôi vào chú ấy còn thở được. Cái tay còn ấm. Tôi cầm bàn tay đứa cháu lần cuối mà nhói lòng. Chừng mấy phút sau thì chú trút hơi thở cuối cùng”, ông Nguyễn Bá Nhá chú họ ông Nguyễn Bá Thanh chia sẻ.>>Nghẹn ngào khi nghe tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời>>Thông tin chính thức về Lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh từ 14 giờ 30 ngày 14-2 

“Khi tôi vào chú ấy còn thở được. Cái tay còn ấm. Tôi cầm bàn tay đứa cháu lần cuối mà nhói lòng. Chừng mấy phút sau thì chú trút hơi thở cuối cùng”, ông Nguyễn Bá Nhá chú họ ông Nguyễn Bá Thanh chia sẻ.

  Theo ghi nhận của phóng viên Vnxpress, khoảng 12h40 ngày 13/2, khi chiếc xe cứu thương về đến cổng nhà, hàng trăm người dân đã đứng chờ. Họ bị chặn lại khi cố xin qua cổng để nhìn mặt vị nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Bên trong, vợ, hai con cùng những người thân thiết túc trực bên chiếc giường nơi ông Thanh nằm. Đúng 13h cùng ngày, ống thở được rút ra, nhiều người bật khóc không thành tiếng. Thi thể ông được phủ lên một tấm vải vàng, trong khi vợ con ông và nhiều người không muốn rời đi.

Phút ông Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng qua lời người trong gia đìnhÁnh mắt buồn của những người vào thăm ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Dân Việt

Đứng lặng sau khi chứng kiến phút ông Thanh từ trần, bà Nguyễn Thị Vân Lan, Phó chủ tịch Hội bảo trợ trẻ em nghèo và phụ nữ bất hạnh thành phố Đà Nẵng, nơi ông Nguyễn Bá Thanh làm chủ tịch Hội, mắt đỏ hoe nói: "Chứng kiến anh ấy trút hơi thở cuối, cảm xúc trong tôi như vỡ òa, không ngăn nổi dòng nước mắt". 

Chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ chiều qua, ông Nguyễn Bá Nhá, chú họ của ông Nguyễn Bá Thanh cho biết, khoảng 13h, khi xe cấp cứu vừa dừng lại trước cổng, ông được đón vào để từ biệt ông Thanh. 

"Thằng Cảnh (anh Nguyễn Bá Cảnh - con trai ông Nguyễn Bá Thanh - PV) kêu tôi vào nói: “Ông nắm tay ba con cái!”, ông Nhá kể. 

Cũng theo ông Nhá: “Khi tôi vào chú ấy còn thở được. Cái tay còn ấm. Tôi cầm bàn tay đứa cháu lần cuối mà nhói lòng. Chừng mấy phút sau thì chú trút hơi thở cuối cùng. Đau lòng quá con ơi!”. 

Trên Dân Việt cũng ghi nhận được khoảnh khắc bần thần như vừa mất đi người thân trên khuôn mặt bà Trần Thị Út, hàng xóm của ông Thanh. Bà Út cho biết, bà coi ông Thanh như người cha, người mẹ của mình vậy. 

 “khoảng 12 giờ thì thấy người nhà bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, đến khoảng 12 giờ 30 thì tôi thấy xe cấp cứu đưa anh Thanh về. Lúc đưa anh Thanh về tôi được vào nhà để thăm ông. Lúc đó, nhìn anh Thanh rất yếu, đến khoảng 13 giờ thì ông tắt thở, tôi thấy rất xót xa", bà Út vừa nói vừa rơi nước mắt. 

Ông Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuổi cùng lúc 13h ngày 13/2, ở tuổi 62. Ông ra đi để lại cho gia đình, người dân Đà Nẵng và cả nước niềm tiếc thương. Suốt thời gian ông giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ngay cả khi làm Trưởng ban Nội chính (từ tháng 12/2012, ông Thanh vẫn luôn quan tâm đến người dân địa phương, nhất là những người dân lao động nghèo khó.

Theo thông báo từ gia đình, lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh cử hành chính thức lúc 14h30 ngày 14/2. Lễ truy điệu từ 9h30 ngày 16/2 (28 tháng chạp), sau đó sẽ an táng tại nghĩa trang của gia tộc, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news