Tin mới

Quả đào và lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

Thứ năm, 13/08/2015, 14:50 (GMT+7)

Quả đào có chứa nhiều chất oxy hóa quan trọng đối với việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Đào còn được coi là một loại trái cây hiệu quả đối với phái nữ trong việc làm đẹp da, tốt cho sức khỏe.

Quả đào có chứa nhiều chất oxy hóa quan trọng đối với việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Đào còn được coi là một loại trái cây hiệu quả đối với phái nữ trong việc làm đẹp da, tốt cho sức khỏe.

Giải độc thận

 

Đào có một nguồn niacin, thiamin, kali và caxi tuyệt vời nhất. Đào cũng có hàm lượng beta caroten, đây là một chất chống oxy hóa chuyển thành vitamin A. Nó rất cần cho sức khỏe của tim và mắt.

Tốt cho tim mạch

Quả đào có hàm lượng chất xơ cao. Có hai loại chất xơ là chất xơ không hoa tan và chất xơ hòa tan. Chất xơ không hòa tan có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp làm tăng khối phân, ngăn ngừa ung thư đại tràng.Chất xơ không hòa tan có tác dụng giúp làm giảm nồng độ cholesterol hiệu quả.

Chống đông máu

 

Một nghiên cứu được cho thấy  chất tiết từ đào nhân (nhân hạt đào) có Công dụng ức chế tập kết tiểu cầu, do đó có tác dụng chống đông máu rất tốt.

Chống sơ gan, lợi mật

Đào có công dụng thúc đẩy gan tuần hoàn máu và nâng cao hoạt tính collagenase moogan, cũng như thúc đẩy chuyển hóa collagenase trong gan. Ngoài ra còn làm các hồng cầu tuần hoàn trong gan tăng tốc, thúc đẩy bài tiết dịch mật hiệu quả.

Phòng chống ung thư

 

Sản phẩm thủy phân của amygdalin chứa trong đào là  hydrocyanic acid  có tác dụng hiệu quả trong việc phá hỏng đối với tế bào ung thư.

Trị ho, suyễn

Đào giúp làm giảm các cơ ho, hen suyễn hiệu quả, do chứa amygdalin, emulsin. Hai chất này sau khi được thủy phân sẽ có tác dụng trấn tĩnh trên cơ quan hô hấp, do đó làm hạn chế các cơn ho nhanh chóng.

Làm đẹp da

 

Lượng chất chống oxy hóa trong quả đào có tác dụng duy trì hệ tiết niệ, tiêu hóa, đặc biệt là làm đẹp da mặt hiệu quả.

Lợi tiểu

Trong đào có chứa phenols có tác dụng lợi tiểu hiệu quả.

Ngăn ngừa thiếu máu

Trong quả đào có chứa nhiều chất sắt có công dụng tham gia tạo máu trong cơ thể, thúc đẩy khả năng tái tạo sinh hemoglobin, phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news