Tin mới

Quan lộ thần tốc của "hot girl xứ Thanh": Từ nữ tạp vụ đến trưởng phòng

Thứ bảy, 30/09/2017, 19:12 (GMT+7)

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh bắt đầu công việc tạp vụ tại Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa và chỉ ít năm sau đó đã trở thành Trưởng phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản của Sở Xây dựng.

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh bắt đầu công việc tạp vụ tại Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa và chỉ ít năm sau đó đã trở thành Trưởng phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản của Sở Xây dựng.

Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, bà Trần Vũ Quỳnh Anh sinh năm 1986, thường trú tại số 39 Đàn Xã Tắc, phố Tây Sơn 1, P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa. Với vẻ ngoài xinh xắn nên khi đi học và kể cả đi làm, bà Quỳnh Anh luôn được bạn bè, mạng xã hội nhận xét như một "Hot girl".

Từ năm 2008 - 2010, với tấm bằng Cao đẳng (CĐ) Công nghệ thông tin ở Nghệ An, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm tạp vụ tại Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân tin học (hệ tại chức) Trường ĐH Vinh, đầu năm 2011, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển).

Tháng 4/2012, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của sở này. Từ tháng 10/2013 – 4/2014, bà nghỉ sinh con đầu lòng.

Bà Quỳnh Anh được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Ảnh: Tư liệu

Trở lại đi làm một năm, bà được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản. Sáu tháng tiếp đó, bà thăng chức trưởng phòng.

Việc bổ nhiệm một người không có trình độ chuyên ngành làm lãnh đạo cấp phòng đã gây nhiều dị nghị trong nội bộ Sở Xây dựng Thanh Hóa vào thời điểm đó. Bởi thực tế, bà Quỳnh Anh không đủ tiêu chuẩn để được tuyển dụng làm công chức của Sở (thông qua thi tuyển), chưa nói đến chuyện liên tiếp được bổ nhiệm làm lãnh đạo phòng.

Tháng 9/2016, trước những dư luận liên quan đến mình thì bà Trần Vũ Quỳnh Anh bất ngờ nộp đơn xin thôi việc.

Ba ngày sau, một lãnh đạo Sở Xây dựng ký quyết định cho bà Quỳnh Anh thôi việc, song Sở này không báo cáo Sở Nội vụ và không thông báo cho cán bộ, công chức trong cơ quan. Hồ sơ công chức gốc của bà Quỳnh Anh cũng đồng thời "biến mất". Lãnh đạo Sở sau đó lý giải rằng ngày 23/9/2016, Chánh văn phòng Sở Xây dựng Trần Xuân Hoàn đã bàn giao cho bà Quỳnh Anh khi bà nhận quyết định thôi việc.

Theo hồ sơ tự khai ngày 25/5/2015 để đi học cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, bà Trần Vũ Quỳnh Anh ở phần trình độ đã khai rõ: "2005 - 2009, học tại ĐH Vinh, chuyên ngành tin học, hệ tại chức; từ năm 2013 - 2015 học thạc sĩ quản trị kinh doanh, hệ chính quy tại ĐH Quốc gia Hà Nội, sắp tốt nghiệp".

Nếu phần tự khai của bà Quỳnh Anh là chính xác, trung thực thì có nghĩa sau khi nghỉ sinh, bà này tiếp tục theo học tập trung (hệ chính quy) tại Hà Nội. Điều đó đồng nghĩa với việc bà được liên tiếp bổ nhiệm làm phó phòng rồi trưởng phòng khi không trực tiếp công tác tại đơn vị trong một thời gian dài.

Chưa kể, trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2015, bà Quỳnh Anh vừa nghỉ thai sản, vừa theo học thạc sĩ nhưng vẫn được bầu vào Ban Chấp hành Đảng ủy Sở.

Kết quả thanh tra còn xác định, dù chưa đủ điều kiện song năm 2014, bà Quỳnh Anh được quy hoạch nguồn chức danh Phó giám đốc Sở Xây dựng.

Theo báo Thanh niên, bên cạnh đó, với thu nhập hằng năm khoảng 60 triệu đồng như trong hồ sơ tự khai của mình, gia đình không mấy khá giả, nhưng bà Quỳnh Anh được cho là có khối tài sản "khủng" lên tới hàng chục tỉ đồng.

Căn biệt thự 3 mặt tiền tại khu đô thị Bình Minh, TP.Thanh Hóa của bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Ảnh: Thái Sơn/ Thanh niên

Bà Quỳnh Anh từng sở hữu một căn biệt thự lớn 3 mặt tiền tại khu đô thị bắc đại lộ Lê Lợi (khu đô thị Bình Minh), P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa (hiện căn biệt thự này đã được bà Anh chuyển nhượng cho... mẹ ruột của mình) và một chiếc xe Cadillac Escalade trị giá nhiều tỉ đồng.

Việc quy hoạch chức danh lãnh đạo đối với bà Quỳnh Anh được ông Phan Quang Vinh - Phó ban Tổ chức Tỉnh uỷ Thanh Hoá, giải thích "do bà này là nữ, lại trẻ, khó tìm, cũng có bằng đại học". Hơn nữa Ban Tổ chức "tin tưởng" đề xuất của lãnh đạo Sở Xây dựng.

Sau khi có kết luận thanh tra, Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo khẩn trương làm rõ vi phạm liên quan đến quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Mất thêm 6 tháng, Uỷ ban kiểm tra mới chính thức thông báo kết luận sai phạm của tập thể, cá nhân liên quan vụ việc bổ nhiệm "thần tốc" bà Quỳnh Anh.

Theo báo VnExpress, tại cuộc họp ngày 29/9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã biểu quyết, thống nhất kỷ luật khiển trách ông Ngô Văn Tuấn - Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh (nguyên Giám đốc Sở Xây dựng giai đoạn 2010 – 2015) - người ký hai quyết định cất nhắc bà Quỳnh Anh từ chuyên viên lên chức Phó rồi Trưởng phòng, trong khi bà này chưa đủ điều kiện về trình độ trung cấp lý luận chính trị và thâm niên công tác...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Ngô Văn Tuấn bị khiển trách vì hai lần cất nhắc "thần tốc" nữ trưởng phòng trẻ. Ảnh: Lam Sơn/ VnExpress

Một số cán bộ khác cũng bị khiển trách hoặc kiểm điểm vì các vấn đề liên quan. Riêng bà Quỳnh Anh bị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh quyết định khai trừ khỏi Đảng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news