Tin mới

Quan tài của thanh niên chết vì đuổi "cẩu tặc" phải mua chịu

Thứ hai, 16/06/2014, 14:04 (GMT+7)

Tất cả những chi tiêu, vật dụng tổ chức tang lễ cho Phương - 1 trong 3 thanh niên tử vong trong quá trình truy đuổi nhóm trộm chó - đều phải mua chịu vì gia đình quá nghèo.

Tất cả những chi tiêu, vật dụng tổ chức tang lễ cho Phương - 1 trong 3 thanh niên tử vong trong quá trình truy đuổi nhóm trộm chó - đều phải mua chịu vì gia đình quá nghèo.

 

Căn nhà tôn vách đất trên đường Bầu Trâm, ấp Thạnh An, xã Trung An (huyện Củ Chi, TP.HCM) chìm trong không khí tang thương khi tổ chức đám tang cho thanh niên 19 tuổi Nguyễn Minh Phương tử vong vào chiều 14/6 trong khi truy đuổi nhóm trộm chó.

Căn nhà chưa quá 20 m2, trống hơ trống hoác, không có vật dụng gì đáng giá. Quan tài của nạn nhân khiến căn nhà càng chật chội hơn.

Quan tài của thanh niên chết vì đuổi cẩu tặc phải mua chịu

Tang lễ của Phương được tổ chức tại căn nhà tôn, vách đất đơn sơ nơi cả gia đình năm người sinh sống.

Đôi mắt đỏ hoe vì khóc thương đứa con trai độc nhất vừa qua đời, bà Lê Thị Thủy (46 tuổi) kể: "Gia đình có 3 đứa con, Phương là con trai duy nhất, chị gái Nguyễn Cẩm Tiên đang học liên thông đại học, em gái Nguyễn Thị Phương Lan chuẩn bị thi vào lớp 10. Nó đang tìm việc làm kiếm tiền phụ giúp mẹ, nhưng chưa có việc thì…”.

Do gia đình quá khó khăn nên học hết lớp 7 Phương nghỉ, rồi đi trông tiệm Internet. Được một thời gian thì chuyển sang làm phụ hồ rồi chăm sóc bò sữa cho các hộ chăn nuôi gần khu vực.

“Lúc đi làm tiệm Internet, nó nói tranh thủ đi học thêm bổ túc để sau này tìm việc ổn định hơn. Nhưng làm tiệm Internet phải trực cả ngày lẫn đêm nên nó nghỉ, rồi làm phụ hồ ban ngày, buổi tối tranh thủ đi học”, mẹ của Phương nói.

Gia cảnh nhà bà Thủy rất khó khăn, chồng bà - ông Nguyễn Văn Mên (47 tuổi) - bị bệnh phổi nên rất yếu ớt. Còn bà thì mang trong mình căn bệnh hen suyễn. Hai vợ chồng không dám đi bệnh viện. Gia đình hiện đang nợ hàng chục triệu đồng nhưng không có tiền để trả.

Quan tài của thanh niên chết vì đuổi cẩu tặc phải mua chịu

Bà Thủy - mẹ Phương ngậm ngùi khi nói về đứa con trai duy nhất của gia đình đã mất vì truy đuổi nhóm trộm chó

Toàn bộ chi tiêu của gia đình 5 người đều trông chờ vào tiền lương công nhân may của bà Thủy. Bà cho biết mỗi tháng lương được 3,2 triệu đồng, nếu tăng ca nhiều thì thêm chút ít nhưng vẫn không đủ trang trải, lúc nào cũng lâm vào cảnh túng quẩn. Ngay cả chiếc điện thoại di động duy nhất bà mua làm phương tiện liên lạc bị hỏng đã lâu vẫn chưa có tiền sửa.

"Quá khó khăn nên quan tài, vật dụng, thức ăn trong đám tang của Phương đều phải mua thiếu, đến khi nào có tiền thì trả dần. Nhờ mọi người thông cảm cho gia cảnh khó khăn mà bán thiếu, nếu không gia đình tôi cũng chẳng biết phải làm đám ma kiểu gì nữa”, bà Thủy chia sẻ.

Hàng ngày, bà dậy từ 4h sáng nấu cơm rồi tất tả đi may tại công ty Samho. Hai chị em Cẩm Tiên và Phương Lan lo cơm nước cho cha xong rồi đi học. Đến chiều, bà Thủy đi làm về ghé chợ mua ít đồ ăn nấu cơm cho cả nhà.

Lúc nhận tin con trai bị nạn và cấp cứu ở bệnh viện 115 rồi tử vong lúc 22h ngày 14/6, cả gia đình suy sụp hoàn toàn. Hàng xóm thương tình nên đến dựng lều, nấu nước giúp gia đình lo tang lễ cho Phương.

Phương Lan nức nở: “Anh Phương thương em và chị Tiên lắm, cứ cách vài ngày lại ghé về nhà cho tiền. Bữa trước anh nói với mẹ là làm cho người ta ít lâu nữa rồi xin vào công ty gần nhà phụ mẹ cho em và chị Tiên đi học. Nhưng chưa kịp thực hiện ý định thì anh ấy đã chết. Tội nghiệp ảnh quá...".

Quan tài của thanh niên chết vì đuổi cẩu tặc phải mua chịu

Hiện trường nơi Phương, Bảo, Hữu bị nhóm trộm chó bắn và ngã ngã xe rồi tử vong sau đó.

Trung tá Trà Văn Hon - Đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an huyện Củ Chi - cho biết thời gian gần đây, tại các xã Tân Phú Trung, Tân Thạnh Đông, Tân Thạnh Tây, Nhuận Đức… liên tục xảy ra nhiều vụ trộm chó bằng súng điện tự chế. Bọn "cẩu tặc" sử dụng xe phân khối lớn, manh động chống trả gây nhiều khó khăn cho công an và người dân truy đuổi.

“Các đối tượng trộm chó bị bắt nhưng chỉ bị xử lý hành chính vì không tìm được gia đình bị hại. Sắp tới, lực lượng công an, trinh sát đặc nhiệm, dân quân, xã đội sẽ kết hợp tuần tra truy quét tận gốc nhóm trộm chó, không để bà con nhân dân phải lo lắng”, Trung tá Hon nói.

 

Vụ việc xảy ra lúc 18h30 ngày 14/6 trên đường Nguyễn Kim Cương, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Thời điểm trên, anh Huỳnh Kim Bảo (19 tuổi), Phạm Nguyễn Quốc Hữu và Nguyễn Minh Phương (cùng ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) đang ngồi chơi ở nhà thì nghe báo gần đó có 2 thanh niên trộm chó.

Do trước đó nhà bị trộm chó vài lần nên khi nghe tin, Bảo cùng Hữu và Phương nhanh chóng điều khiển xe máy đuổi theo.
Truy đuổi được gần 1 km, bất ngờ các đối tượng trộm chó quay lại dùng súng bắn về phía 3 người. Bảo bị bắn vào đầu, phía thái dương trái tử vong ngay tại chỗ; Hữu và Phương được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

   
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news