Tin mới

Quan tham "nuốt trọn" hàng chục tỷ USD từ đất công

Thứ bảy, 28/06/2014, 14:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lợi dụng chức quyền để phù phép hàng loạt bất động sản công của quân đội thành đất riêng. Vị tướng quân đội đã "thu vén" làm của riêng tổng giá trị lên tới vải chục tỷ USD khiến cho dân chúng phải ngỡ ngàng.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn)Lợi dụng chức quyền để phù phép hàng loạt bất động sản công của quân đội thành đất riêng. Vị tướng quân đội đã "thu vén" làm của riêng tổng giá trị lên tới vải chục tỷ USD khiến cho dân chúng phải ngỡ ngàng.


Cốc Tuấn San, nguyên Tổng Cục phó Tổng cục Hậu cần, thuộc Bộ tổng tham mưu Quân đội Trung Quốc. Được xem là vị trí dễ “kiếm ăn” nhất Cốc Tuấn San “thu vén” cho bản thân thông qua việc “phù phép” các bất động sản của quân đội bằng cách thông qua một công ty địa ốc của em trai.

 Cốc Tuấn San đã bán cho em trai một mảnh đất thuộc sở hữu quân đội, có vị trí đắc địa tại Thượng Hải với giá rẻ mạt 20 triệu nhân dân tệ. Mảnh đất này sau đó được bán lại với giá 2 tỷ nhân dân tệ. Tổng cộng, viên tướng này được cho là đã bán số bất động sản có giá trị lên đến 300 tỷ nhân dân tệ (tương đương gần 50 tỷ USD) với giá chỉ bằng 10% giá thị trường. Một mảnh đất quân đội gần đó cũng bị bán, và sau này ở đó mọc lên một hộp đêm do chính Cốc Tuấn San quản lý.

Tư dinh của Cốc Tuấn San tại thành phố Bộc Dương (Hà Nam, Trung Quốc)

Cũng với thủ đoạn như trên hắn đã tự xây cất cho mình một ngôi nhà rộng hơn 20.000 m2 xây theo kiểu truyền thống, 4 dãy nhà bao quanh 1 sân rộng, hàng rào xung quanh cao 3m với dây thép gai bên trên, và nhiều bất động sản khác. Tổng giá trị hắn chiếm đoạt được lên đến hàng chục tỷ USD.

Sở dĩ Cốc Tuấn San có thể “lộng hành” trong 1 thời gian dài như vậy là vì ông này rất biết cách “chơi đẹp” với đối tác và cấp trên. Hơn 400 căn hộ được xây dành cho các sĩ quan cấp cao về hưu đã được Cốc “hô biến” thành sở hữu của các chiến hữu của mình. Cốc cũng được cho là từng tặng một quan chức cấp trên 1 chiếc Mercedes S600, bên trong dát 100kg vàng.

Do tính chất của vụ án có quy mô lớn, Cốc Tuấn San được xử kín trong một phiên toà quân sự không được công khai báo giới.

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news