Tin mới

Quán vỉa hè Nha Trang hét giá 250.000/2 đĩa bánh căn

Thứ tư, 13/04/2016, 08:59 (GMT+7)

Hai đĩa bánh căn bé xíu tại một quán vỉa hè ở Nha Trang có giá lên tới 250.000 đồng  khiến thực khách tá hỏa sau khi tính tiền.

Hai đĩa bánh căn bé xíu tại một quán vỉa hè ở Nha Trang có giá lên tới 250.000 đồng  khiến thực khách tá hỏa sau khi tính tiền.

Thông tin trên báo Dân trí cho biết, vào tối ngày 11/4 chị Nguyễn Thị Hương (trú tại TP. Nha Trang) đi cùng hai người bạn Hà Nội vào ăn bánh căn tại quán vỉa hè trên đường Tô Hiến Thành (TP. Nha Trang). Tuy nhiên, đến lúc ăn xong tính tiền chị Hương phát hoảng với mức giá 150.000 đồng cho hai đĩa bánh căn nhỏ, mỗi đĩa chỉ có 6 cái.

Chị Hương thắc mắc, cái bánh căn bé tý, chỉ lớn hơn ly uống trà, quán không niêm yết giá mà nhân viên tính tiền bằng miệng … thế mà 2 đĩa lên tới 250.000 đồng.

 

Hai đĩa bánh căn nhân tôm; mực, mỗi đĩa có 6 cái được bán với giá 250.000 đồng. Ảnh: Dân trí

Trao đổi với báo chí, chủ quán bánh căn khẳng định không có chuyện chặt chém khách hàng. Ngoài ra, chủ quán còn lấy lý do quán bán từ lâu, mức giá cụ thể là 15.000 đồng/cái bánh căn nhân mực, 25.000 đồng/cái bánh căn nhân tôm, đây là mức giá không thay đổi, dù bán cho khách trong nước hay khách nước ngoài.

Chủ quán giải thích thêm, tiền nào của đó, vì nhân hải sản ở đây đều là những loại tươi và khá to, ví dụ như tôm sau khi lột vỏ vẫn to bằng ngón tay cái, mực tươi sống nên đĩa bánh rất chất lượng. Riêng việc không niêm yết giá vì hải sản dao động theo mùa, những lúc không có tôm mực lớn thì giá bán sẽ rẻ hơn.

Sau khi sự việc được lan truyền đã có hai luồng ý kiến bàn luận. Một số người cho rằng mức giá này là quá đắt so với một quán vỉa hè như vậy, nhưng một số khác lại cho rằng quán ăn này bán khá chất lượng, nên số tiền như thế là xứng đáng, không bị xem là quá đắt.

Suất cơm rang giá 150 nghìn đồng. Ảnh: Người lao động

Trước đó, theo Trí thức trẻ, vào tối 15-2, chị Phương Mai (Hà Nội) cùng một người bạn vào ăn tối tại Nhà hàng Hải sản N.T trên đường  Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang. Sau gần một giờ đồng hồ chờ đợi, nhân viên nhà hàng mới mang ra một đĩa cơm rang hải sản. Dù giá 150.000 đồng, nhưng chất lượng đĩa cơm rang mà chị Mai nhận được lại “không ra gì, nếu không muốn nói là vô cùng tệ”.

Chị Mai thắc mắc thì bị nhân viên nhà hàng dùng lời lẽ khiếm nhã đuổi đi, thậm chí còn hất đĩa cơm vào người. Theo báo Người lao động, thì chiều 16/2, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa cho biết đã lập biên bản, xử phạt nhà hàng hải sản nêu trên 4 triệu đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news