Tin mới

Quảng Bình: Bắt xe đông lạnh thu gom gần 1 tấn cá chết đi tiêu thụ

Thứ năm, 28/04/2016, 10:37 (GMT+7)

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 1 xe đông lạnh đang thu gom được gần 1 tấn cá biển chết đi tiêu thụ.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 1 xe đông lạnh đang thu gom được gần 1 tấn cá biển chết đi tiêu thụ.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin sáng ngày 28/4, ông Nguyễn Xuân Đạt, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng bắt giữ 1 thương lái đang thu gom cá chết.

Cá chết được mang đi tiêu thụ. Ảnh báo Pháp luật Plus

Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 27/4, lực lượng chức năng đã phát hiện bà Hoàng Thị Thanh (thôn Văn Phú, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) đang thu mua cá chết được người dân thu gom ở biển.

Thời điểm bị bắt quả tang, bà Thanh đã thu mua được khoảng 800 kg cá, đang được ướp trên xe đông lạnh. Theo bà Thanh, sau khi thu mua cá, sẽ vận chuyển lên các huyện miền núi tiêu thụ.

Toàn bộ số cá trên sẽ được lực lượng chức năng tiêu hủy.

Trước đó, trong ngày 26/4, cảnh sát môi trường tỉnh Quảng Bình đã phát hiện và bắt quả tang xe đông lạnh của thương lái thu mua cá của ngư dân. Cụ thể, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ chiều ngày 26/4, ông Trần Đình Du, phó giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Bình cho biết, cảnh sát môi trường tỉnh vừa phát hiện xe đông lạnh của thương lái thu mua cá do ngư dân vớt ven biển xã Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn.

Thời điểm được phát hiện, xe đông lạnh đã mua được một ít cá của ngư dân vớt ven bờ lên bán. Qua xác minh ban đầu, chiếc xe đông lạnh này đến từ Hà Tĩnh. Chủ xe khai nhận không mua cá chết mà chỉ mua cá sống và cá đang "lờ dờ", để đem đi bán lại. 

Sau khi phát hiện, lực lượng cảnh sát môi trường ngay lập tức yêu cầu chủ xe tiêu hủy toàn bộ số cá vừa mua được và không tiếp tục mua cá vớt ven bờ biển để đề phòng nguy cơ nhiễm độc cho người sử dụng.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news