Tin mới

Quảng Bình cách ly 10 thuyền viên từ tàu Hong Kong cập cảng

Thứ sáu, 14/02/2020, 12:51 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Bình đã tiến hành cách ly 10 thuyền viên từ tàu Hong Kong cập cảng giữa đại dịch virus corona.

Tin tức mới nhất trên Dân Trí Lao Động cho hay sáng ngày 14/2, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã phối hợp cùng Sở Y tế tỉnh tiếp cận tàu hàng Pacific Horse, quốc tịch Panama khi tàu này vừa cập cảng Hòn La.

Theo đó, tàu hàng Pacific Horse vào ngày 9/2 đã cập cảng Hong Kong - Trung Quốc để bốc dỡ hàng, sau đó đến cảng Hòn La để xếp hàng quặng đồng.

Sau khi cập cảng Hòn La, chủ tàu có kế hoạch thay đổi 10 thuyền viên do thời gian làm việc trên tàu đã quá thời gian quy định.

Tàu hàng Pacific Horse vừa cập cảng Hòn La, Quảng Bình. Ảnh: Dân Trí

Trước đại dịch virus corona đang có diễn biến hết sức bất thường, để chủ động phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh tai phát, UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các cơ quan chức năng sẵn sàng bố trí lực lượng, phương tiện tại cảng Hòn La để tiếp nhận, đưa 10 thuyền viên đến các khu cách ly theo kế hoạch.

Cũng trong sáng cùng ngày, cơ quan chức năng tại Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra sức khỏe 18 thuyền viên trên tàu, các thuyền viên đa số đều khỏe mạnh, không có dấu hiệu bị sốt.

Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành làm thủ tục cho phương tiện, hàng hóa theo quy định chuyên ngành.

Đối với 10  thuyền viên rời tàu, họ cũng đã bàn giao công việc và được đưa về doanh trại quân đội tại huyện Bố Trạch để cách ly theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news