Tin mới

Quảng Bình: Đang đào đất, nhóm công nhân bủn rủn phát hiện 'vật thể lạ'

Thứ sáu, 28/08/2020, 14:13 (GMT+7)

Trong lúc đang đào đất, nhóm công nhân ở Quảng Bình đã hoảng hốt khi phát hiện ra "vật thể lạ" nằm sâu tròng lòng đất tại khu vực mỏ.

Theo tin tức trên Dân Việt, Người lao động, một nhóm công nhân đang đào đất tại 1 mỏ cải tạo đất ở khu vực thôn 3 - Phúc Đồng (xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) thì phát hiện ra một "vật thể lạ" nằm sâu dưới lòng đất mỏ.

Sau đó, chủ mỏ nhanh chóng tìm hiểu, "vật thể lạ" ở đây là một quả bom sót lại sau chiến tranh. Chủ mỏ đất đã tạm dừng khai thác, thông báo để chính quyền địa phương và lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, đảm bảo an toàn cho người dân.

>> Xem thêm: Đà Nẵng ghi nhận BN Covid-19 tái dương tính đầu tiên sau khi xuất viện

Quả bom này là bom MK83, còn nguyên ngòi nổ; có trọng lượng hơn 450kg, dài khoảng 2m. Các chuyên gia bom mìn đã xử lý và tháo ngòi nổ thành công cho quả bom nói trên. Đồng thời di chuyển quả bom đến khu vực khác để huỷ nổ an toàn.

Qủa bom vẫn còn nguyên ngòi nổ. Ảnh NLĐ

Trước đó, vào hồi tháng 7, tại lực lượng công binh Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Bình phối hợp với Dự án MAG đã xử lý an toàn quả bom nặng 227 kg phát hiện trên sông Gianh, tại xã Phong Hóa (huyện Tuyên Hóa).

>> Xem thêm: Hà Nội xuất hiện ca bệnh nhiễm khuẩn Whitmore

Ngày 18/7, trên lưu vực sông Gianh, đoạn qua thôn Minh Cầm Trang, (xã Phong Hóa), người dân đã phát hiện một quả bom nổi lên trên mặt nước. Quả bom có ký hiệu MK82, dài 1,54 m, đường kính thân bom điểm lớn nhất là 27,4 cm và có trọng lượng 227 kg. Khi phát hiện, bom còn nguyên kíp nổ. Đây là quả bom do Mỹ sản xuất được ném xuống Quảng Bình trong những năm mở rộng chiến tranh phá hoại miền Bắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news