Tin mới

Quảng Nam: 3 cậu bé băng rừng chạy trốn ông chủ xưởng gỗ

Chủ nhật, 06/09/2015, 15:55 (GMT+7)

3 thanh thiếu niên cùng trú ở xã Trà Linh, Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã băng rừng bỏ trốn sau khi bị ông chủ gỗ ép làm việc nặng nhọc, lại không trả tiền công.

3 thanh thiếu niên cùng trú ở xã Trà Linh, Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã băng rừng bỏ trốn sau khi bị ông chủ gỗ ép làm việc nặng nhọc, lại không trả tiền công.

Ngày 6/9, tin tức trên báo Người lao động cho biết, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đã tiếp nhận và đang chăm sóc cho Hồ Văn Băng (21 tuổi), Hồ Văn Đồi (14 tuổi) và Hồ Văn Điếu (15 tuổi, cùng trú xã Trà Linh, Nam Trà My). 3 em đang chờ thủ tục để được về nhà.

Kể lại với PV báo Người lao động, 3 em bé cho biết vừa trốn thoát khỏi xưởng gỗ ông chủ tên Phước (trú huyện Thăng Bình) và tố bị ông này bóc lột, bắt làm việc nặng nhọc trong hơn 40 ngày và quỵt tiền lương.

3 cậu bé vẫn còn lo sợ sau khi được đưa đến nơi an toàn. Ảnh: Tr.Thường/NLĐ

Theo các nạn nhân này, cả 3 em được một người phụ nữ tên Năm cùng xã giới thiệu đi làm tại trại gỗ của ông Phước. Khi gặp ông Phước, các em được ông Phước hứa cho làm việc nhẹ tại xưởng với mức lương 3 triệu/tháng. Song trên thực tế, ông chủ xưởng gỗ đã đưa các em vào rừng khiêng những cây keo lớn, phát rẫy vất vả.

Tại lán trại giữa rừng, 3 cậu bé phải làm việc từ 10 đến 12h/ngày, chỉ được nghỉ 30 phút buổi trưa rồi lại khiêng cây về xưởng.

Khi làm việc được 40 ngày, các cậu bé đòi tiền lương thì bị ông chủ Phước từ chối và hẹn đến Tết mới trả. Các cậu bé không chịu xin về thì ông chủ không cho.

Bên cạnh đó, nhằm canh chừng các cậu bé bỏ trốn, ông chủ Phước đã cử người theo dõi, thu hết điện thoại để các em không thể lien lạc được với người thân.

Vào sáng 4/9, cả 3 lên phương án bỏ trốn. Sauk hi nấu cơm ăn, 3 em lén băng rừng rời trại gỗ. Chạy được khoảng 50km sau thời gian 3 tiếng, các em may mắn gặp được một cán bộ công an xã Bình Lâm (huyện Hiệp Đức).

Công an viên đã đưa các em đi ăn mì. Khi chưa kịp hết tô mì thì ông chủ Phước đuổi kịp. Giữa ông chủ Phước và vị công an đã xảy ra xô xát. Ông chủ Phước lien tục đòi người song nhờ sự kiên quyết của công an viên, 3 cậu bé đã đến được Trung tâm Công tác xã hội tỉnh an toàn.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Thoại, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện đã tiếp nhận các em về Trung tâm. Các em vẫn đang có dấu hiệu hoang mang, lo sợ. Ông Thoại cho hay, dự kiến đầu tuần sau sẽ đưa cả 3 em về với gia đình.

Liên quan đến những lời tối ông chủ Phước, ông Thoại cho biết sẽ báo cáo vụ việc lên Công an tỉnh Quảng Nam để làm rõ sự việc.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news