Tin mới

Quảng Nam: Người dân bắt được trăn dài 5 m nuốt chửng con dê 10 kg

Thứ ba, 08/09/2020, 11:46 (GMT+7)

Nghi ngờ con trăn dài 5m nuốt con dê của mình, một người dân ở Quảng Nam, đã kêu gọi thêm người để vây bắt.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, mới đây, một người dân tên H.V.H. (ngụ xã Quế Phong, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) bất ngờ phát hiện một con trăn dài gần 5m gần chuồng dê nhà mình.

Sau khi nhìn thấy trăn cuộn tròn, bụng phùng to, anh H đã nuốt con dê của mình. Lập tức, anh H. đã kêu gọi thêm người giúp đỡ và bắt được con trăn nhưng khi về đến nhà thì nó đã chết.

Trăn gấm nuốt con dê 10kg. Ảnh Tri thức trực tuyến.

Anh H. cùng mọi người lập tức mổ bụng thì lấy được con dê nặng khoảng 10 kg bên trong.

Trước đó, vào tháng 12/2015, cũng một gia đình ở Quảng Nam bắt được con trăn núi dài 5m, nặng 30 kg nuốt chửng 1 con bê.

Được biết, loài trăn mà gia đình anh H. bắt được chính là trăn gấm.

Theo Vnexpress, trăn gấm còn được gọi là trăn vua. Loài này không có nọc độc, chúng giết con mồi bằng cách dùng thân quấn quanh con vật và siết nó cho đến chết. Dù nhìn to nhưng chúng lại không được xếp vào loài động vật gây nguy hiểm cho con người.

Trăn gấm không được xếp vào loài động vật gây nguy hiểm cho con người. Ảnh internet

Đặc điểm loài trăn gấm này thường sống ở  rừng thưa, gần các sông suối và chủ yếu hoạt động về đêm. Tại Việt Nam, trăn gấm thường xuất hiện ở Kon Tum, Gia Lai, Đà Nẵng, Quảng Nam. Đây cũng là động vật nằm trong sách đỏ của Việt Nam. Chúng thuộc nhóm động vật nghiêm cấm khai thác và sử dụng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news