Tin mới

Quảng Ngãi: 100 cảnh sát thức trắng đêm chữa cháy hai tàu cá

Thứ ba, 26/09/2017, 10:54 (GMT+7)

Giữa đêm khuya khi trời đang mưa rất to thì bỗng dưng một tàu cá đang neo đậu bốc cháy dữ dội. Thời tiết có gió lớn khiến đám cháy nhanh chóng lan sang tàu bên cạnh.

Giữa đêm khuya khi trời đang mưa rất to thì bỗng dưng một tàu cá đang neo đậu bốc cháy dữ dội. Thời tiết có gió lớn khiến đám cháy nhanh chóng lan sang tàu bên cạnh.

Theo thông tin được đăng tải trên Tri thức trực tuyến, vào khoảng 21h30 ngày 25/9, một vụ cháy tàu nghiêm trọng xảy ra tại cảng neo đậu tàu thuyền Tịnh Hòa, xã tịnh Hòa, TP. Quảng Ngãi.

Tàu cá của ngư dân xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi) cháy đỏ rực giữa khuya 25/6.

Vào thời gian gian, thời tiết đang mưa rất to, một chiếc tàu của bà con ngư dân neo đậu tại cảng bất ngờ bốc cháy dữ dội. Khi đó vì gió quá lớn nên đám cháy nhanh chóng lan sang chiếc tàu bên cạnh.

Ngay sau khi phát hiện vụ cháy, lực lượng tại chỗ đã chặt dây neo đậu để chi chuyển các tàu đang neo đậu tại cảng ra xa đám cháy để tránh lây lan. Lực lượng tại chỗ đã điện báo cho Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi đến ứng cứu, Tuổi Trẻ thông tin thêm.

Được biết khi đám cháy diễn ra trên tàu vẫn còn một lượng lớn dầu Diezel nên gần 100 cảnh sát PCCC phải sử dụng máy bơm nước và hợp chất chữa cháy xăng, dầu để xử lý đám cháy.

Mất hơn 3 tiếng đồng hồ đám cháy mới được dập tắt và khống chế. Ước tính thiệt hại ban đầu lên đến hàng tỉ đồng. May mắn không có bất cứ thiệt hại nào về người.

Lực lượng cứu hỏa xuyên đêm dập lửa tránh cháy tràn qua các tàu bên cạnh

Đến sáng ngày 26/9, cơ quan công an vẫn đang điều tra và xác minh chủ tàu cùng nguyên nhân dẫn đến đám cháy của tàu cá. Hai tàu cá bị thiêu rụi là của ngư dân Lùng và Lê Thắng Công (cùng ngụ tại xã Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi).

Sau 3 tiếng đồng hồ, đám cháy đã được khống chế.

Năm 2015, hai chủ phương tiện này đóng mới tàu cá với công suất từ 420 đến 590 CV vươn ra vùng biển Trường Sa, Hoàng Sa, đánh bắt cá chuồn. Sau hai năm hành nghề, đến nay tàu cá của hai ngư dân này xảy ra sự cố hỏa hoạn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news