Tin mới

Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học từ ngày 26/7

Chủ nhật, 26/07/2020, 21:48 (GMT+7)

Sau khi phát hiện ca lây nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi chỉ đạo dừng dạy, học từ ngày 26/7.

Theo VnExpress Tuổi Trẻ, chiều 26/7, ông Đỗ Văn Phu (Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo) cho biết đã chỉ đạo dừng mọi hoạt động dạy, học ở các nhóm trẻ gia đình, trung tâm gia sư, tin học, ngoại ngữ, cơ sở dạy thêm, để phòng chống Covid-19.

Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020, các trường vẫn tổ chức ôn tập bình thường và các điểm thi có trách nhiệm thực hiện nghiêm hoạt động phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, các trường phải thực hiện nghiêm việc giãn cách lớp học, chia ca hợp lý. Tất cả học sinh, giáo viên đều phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn đồng thời mỗi lớp chỉ chứa tối đa 20 người.

Động thái này được đưa ra sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm COVID-19 thứ 419 là bệnh nhân 17 tuổi ở phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi. Bệnh nhân này từng hai lần lui tới Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức Năng Đà Nẵng (nằm giữa Bệnh Viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng, đang bị phong tỏa vì Covid-19) để chăm anh bị gãy chân.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi đã họp khẩn để bàn giải pháp ứng phó với dịch bệnh, khoanh vùng các khu vực ở Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi - nơi bệnh nhân đến thăm khám.

Sáng mai 27/7, ngành y tế chuyển bệnh nhân 419 đến cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (Khu kinh tế Dung Quất) để điều trị, đưa những người tiếp xúc gần và tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 419 đến cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Các nhân viên y tế tiến hành phun khử khuẩn tại ngõ nhà BN 419. Ảnh: Tuổi Trẻ

Tiến hành cách ly, phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực nhà bệnh nhân 419 (tổ 9, phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi). Đối với Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi (nơi bệnh nhân đến khám và phát hiện dương tính với COVID-19), tạm dừng mọi công tác khám chữa bệnh vào ngày 27/7.

Trước đó, chiều ngày 26/7, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, trường học cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news