Tin mới

Hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng tiên lượng xấu: Thở máy và lọc máu liên tục

Chủ nhật, 26/07/2020, 20:52 (GMT+7)

Trong 3 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng ở Đà Nẵng thì có 2 bệnh nhân có tiên lượng xấu, tiếp tục thở máy và lọc máu liên tục trong thời gian dài.

18h ngày 26/7, Bộ Y tế công bố Việt Nam vừa ghi nhận thêm hai người nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó có 1 ca nhiễm ở Đà Nẵng và 1 ca nhiễm Covid-19 ở Quảng Ngãi. Như vậy, đến nay, Đà Nẵng đã có thêm 3 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.

Trong đó, có 2 bệnh nhân đang có tiên lượng rất nặng là bệnh nhân 416 và 418.

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, bệnh nhân 416 (nam, 57 tuổi, ở Đà Nẵng) tiên lượng vẫn rất nặng, khả năng vẫn tiếp tục thở máy, ECMO phổi nhân tạo, lọc máu liên tục trong thời gian dài. Hiện các chỉ số và chức năng trong phạm vi kiểm soát.

Bệnh nhân nhập viện Bệnh viện C Đà Nẵng từ ngày 20/7/2020 đến ngày 24/7 với chẩn đoán viêm phổi. Sau đó bệnh diễn biến nặng nên người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng vào sáng 24/7 với chẩn đoán viêm đường hô hấp cấp do nhiễm SARS-CoV-2, hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển, sốc nhiễm khuẩn. Hiện bệnh nhân vẫn còn sốt 37-38 độ C, được dùng thuốc an thần, thuốc vận mạch, kháng sinh, kháng virus, nâng cao miễn dịch, ăn qua sonde, phổi thông khí tạm…

Còn bệnh nhân 418 (nam, 61 tuổi, ở Đà Nẵng) hiện vẫn còn sốt nhẹ, đang được thở máy, được nuôi ăn qua sonde. Các chỉ số và chức năng trong phạm vi kiểm soát, nhưng tiên lượng rất nặng. Khả năng bệnh nhân sẽ còn tiếp tục thở máy và lọc máu liên tục trong thời gian dài.

Bệnh nhân bị viêm đường hô hấp cấp nặng do nhiễm SARS-CoV-2 trên bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, biến chứng suy hô hấp, suy tim, tổn thương thận cấp.

Trước đó, ngày 21/7, bệnh nhân điều trị tại khoa Nội hô hấp, Bệnh viện Đà Nẵng với chẩn đoán theo dõi lao phổi bội nhiễm, trên nền bệnh đái tháo đường tuýp 2, tăng huyết áp. Chiều 23/7, bệnh nhân được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực chống độc, 3 ngày sau thì chuyển đến khoa Y học nhiệt đới.

Sau khi thêm 4 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, cơ quan  chức năng đang tiến hành truy vết, điều tra dịch tễ cách ly những trường hợp F1 tiếp xúc ca bệnh. Như vậy, đến chiều 26/7, Việt Nam ghi nhận 420 ca mắc Covid-19.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, COVID-19 thường có nguy cơ diễn biến nặng hơn nếu gặp ở bệnh nhân lớn tuổi (trên 60 tuổi) hoặc những người có vấn đề sức khoẻ, mắc các bệnh mãn tính không lây (cao huyết áp, tim mạch, phổi tắc nghẽn mãn tính hay đái tháo đường, ung thư...) hoặc các bệnh gây ảnh hưởng hệ miễn dịch.

Được biết, theo thông báo của ngành chức năng tại Đà Nẵng và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, một tháng qua cả hai bệnh nhân số 416 và 418 đều không ra ngoài thành phố Đà Nẵng, chủ yếu ở nhà và đi lại trong thành phố. Họ đã đến một số bệnh viện, phòng khám để thăm khám hoặc chăm sóc người nhà nằm viện.

Đà Nẵng cũng tái áp dụng biện pháp cách ly xã hội từ 13h ngày 26/7. Theo đó, Chính quyền TP yêu cầu người dân không tập trung quá 30 người nơi công cộng, dừng hoạt động lễ hội, tôn giáo, dịch vụ kinh doanh không cần thiết, dừng đón khách đến Đà Nẵng trong 14 ngày...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news