Tin mới

Quảng Ninh công bố lộ trình di chuyển của 4 du khách nhiễm Covid-19

Thứ hai, 09/03/2020, 10:01 (GMT+7)

Sau khi phát hiện nhiễm Covid-19, tối 8/3, cơ quan chức năng tỉnh tỉnh Quảng Ninh đã công khai hành trình của 4 du khách nước ngoài khi đến TP Hạ Long.

Theo CDC Quảng Ninh, khoảng 11h30 ngày 6/3, nam du khách quốc tịch Anh di chuyển từ Ninh Bình đến TP Hạ Long, rồi làm thủ tục lên tàu Athena tại Văn phòng du thuyền ở Cảng tàu Hòn Gai Vinashin (phường Hồng Gai, TP Hạ Long).

Sau đó, du khách này đi thuyền nan để tham quan làng chài Vung Viêng, khu vực Cống Đỏ và nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long. Đến 16h10 ngày 7/3, cơ quan chức năng đã đưa du khách này vào cách ly tại khách sạn T.S. (phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long).

Hành trình của 4 du khách nước ngoài nhiễm Covid-19 tại TP Hạ Long. Ảnh: TP

Về phía nữ du khách quốc tịch Ireland, du khách này nhập cảnh ngày 2/3 tại sân bay Nội Bài, sau đó về thẳng khách sạn W.H. (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) bằng xe của khách sạn. Tại Hạ Long, nữ du khách này đã đi ăn, uống tại một số quán cà phê và nhà hàng như quán cà phê BAMBOO, ECO, nhà hàng Avacado.

Ngày 5/3, nữ du khách này đã đi thăm vịnh Hạ Long trên tàu du lịch QN-5626. Đến ngày 7/3 thì được cơ quan chức năng đưa vào nơi cách ly tại khách sạn T.S.

Ngày 8/3, TP Hạ Long đã chính thức phong tỏa tạm thời 5 khu vực và 18 tàu du lịch có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Ảnh minh hoạ

Qua điều tra dịch tễ, bước đầu đã xác định được 47 người tiếp xúc gần với nữ du khách này. Riêng lái đưa trường hợp này từ sân bay quốc tế Nội Bài về khách sạn W.H. hiện đã được cách ly tại nhà riêng, sức khỏe bình thường.

2 trường hợp còn lại là 2 nam công dân người Anh, họ xuất phát cùng nhau từ sân bay Nội Bài về cảng Tuần Châu bằng xe thuê riêng. Khoảng 11h30 ngày 5/3, họ xuống tàu QN 5228 từ cảng Tuần Châu ăn trưa rồi đi tham quan hang Tiên Ông, làng chài Cửa Vạn, và 2 tiếng sau quay về tàu, tối ăn nghỉ đêm trên tàu.

Đến 7h30 ngày 6/3, 2 du khách này chuyển sang tàu Sunset tham quan hang Sửng Sốt, chèo Kayak và tham quan khu nuôi ngọc trai. Ngày 7/3, họ trở lại cảng Tuần Châu và được đưa đi cách ly tại khách sạn T.S. Sau đó, cả 4 trường hợp nhiễm Covid-19 trên đều đã được đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tại Hà Nội.

Hiện xác định được 127 trường hợp là thuyền viên, phục vụ, lái xe...), liên quan, tiếp xúc với 4 du khách trên. Các trường hợp này đang được cơ quan y tế cách ly và hướng dẫn tự cách ly theo quy định.

Như vậy, tính đến thời điểm ngày 8/3, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh phát hiện 4 trường hợp dương tính với Covid-19 hoàn toàn là người nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm bệnh.

Trước tình hình trên, toàn tỉnh Quảng Ninh tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp phòng chống dịch. Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh ngày 8/3, TP Hạ Long đã chính thức phong tỏa tạm thời 5 khu vực và 18 tàu du lịch có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news