Tin mới

Quảng Trị đề xuất chuyển bệnh nhân Covid-19 vào Huế để điều trị

Thứ hai, 10/08/2020, 14:07 (GMT+7)

Cơ quan y tế tỉnh Quảng Trị có công văn gửi Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 với mong muốn chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng vào điều trị.

Theo tin tức từ Lao Động, Dân Trí, sau khi Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 thứ 832 và 833, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, cả hai bệnh nhân này đều là F1 của bệnh nhân 750 (trú tại khu phố 1, phường Đông Lễ, TP Đông Hà).

Đặc biệt là bênh nhân 832 có bệnh nền đái tháo đường týp 1/suy thận/suy kiệt. Do vượt quá khả năng điều trị của tỉnh Quảng Trị nên Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh này đề nghị Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân 832.

Ảnh minh họa

Trong sáng ngày 10/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh có những diễn biến phức tạp, khả năng lây lan trong cộng đồng rất cao nếu không có các biện pháp kiểm soát kịp thời.

Do đó, Sở Y tế tỉnh này đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân khám bệnh, chỉ tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân chuyển từ tuyến dưới kể từ hôm nay (10/8) cho đến khi có thông báo mới.

Với các bệnh nhân có thẻ BHXH đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị thì được khám, chữa bệnh tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế khác trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Đến thời điểm 18h ngày 9/8, tại tỉnh Quảng Trị đã có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, gồm bệnh nhân số 749 (là nữ, trú tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh), bệnh nhân 750 (là nam, trú tại phường Đông Lễ, TP. Đông Hà) và bệnh nhân H.V.H (37 tuổi, trú tại xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) điều trị bệnh tại tầng 6, nhà G của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị (nơi bệnh nhân số 750 từng vào thăm người nhà). và bệnh nhân H.A.N (29 tuổi, trú tại khu vực khu phố 2, phường Đông Giang, TP. Đông Hà) làm việc tại Cty Bảo Châu ở số 221 Lê Duẩn, phường Đông Giang (cùng nơi làm việc với bệnh nhân số 750).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news