Tin mới

Quên đi nỗi lo mất răng với công nghệ trồng răng implant

Thứ tư, 30/03/2022, 18:51 (GMT+7)

Trồng răng implant được xem là bước tiến vượt bậc trong ngành nha khoa hiện đại, giúp khôi phục răng đã mất một cách hiệu quả cả về thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai, khắc phục được những nhược điểm của phương pháp trồng răng truyền thống.

Mất răng là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, bởi không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn kéo theo nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nếu không được phục hồi đúng lúc và đúng cách sẽ gây nên những hậu quả khôn lường như: khó khăn trong việc ăn nhai, gây nguy cơ mắc bệnh về hệ tiêu hóa; xương hàm bị tiêu biến dẫn đến lão hóa sớm; tác động đến các răng còn lại, khiến răng bị xô lệch;…

Mất răng gây nên những hậu quả khôn lường
Mất răng gây nên những hậu quả khôn lường

Trồng răng implant là giải pháp lý tưởng nhất cho những ai mất răng, đặc biệt là những trường hợp bị tiêu xương hàm nghiêm trọng. Phương pháp này mang đến những ưu điểm vượt trội, khắc phục hoàn toàn nhược điểm của các kỹ thuật làm cầu răng hay răng giả tháo lắp trước đó, trở thành “cứu tinh” cho những người phải đối mặt với nỗi khổ mất răng.

Trồng răng implant – Giải pháp hàng đầu cho người mất răng

Trồng răng implant là kỹ thuật cấy ghép một trụ nhỏ, được làm bằng titanium vào bên trong xương hàm. Khi trụ implant và xương hàm đã được tích hợp thì một mão răng bằng sứ sẽ được gắn lên trên nhờ khớp nối abutment. Phương pháp này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, trong đó có thể kể đến như:

Khôi phục khả năng ăn nhai như răng thật

Nếu như khi làm cầu răng sứ, lực nhai sẽ được gánh bởi trụ răng 2 bên răng mất, dẫn đến ăn nhai không được khôi phục hoàn toàn; hàm giả tháo lắp thì lỏng lẻo, vướng víu, gây ăn uống khó khăn; thì răng implant sẽ khôi phục khả năng ăn nhai và cảm nhận thức ăn như răng thật.

Ngăn ngừa tiêu xương hàm

Trụ implant được đặt bên trong xương hàm, vì thế xương hàm sẽ được kích thích đều đặn và duy trì mật độ ổn định nhờ tác động của lực nhai, từ đó sẽ không bị tiêu đi.

Tính thẩm mỹ cao

Vì tránh được hiện tượng tiêu xương do mất răng lâu ngày gây ra nên khách hàng sẽ không gặp phải tình trạng biến dạng khuôn mặt, môi má bị hóp,... Bên cạnh đó, răng sứ trên implant được chế tạo có hình dáng, kích thước, màu sắc tự nhiên như răng thật.

Răng implant mang đến nhiều ưu điểm vượt trội
Răng implant mang đến nhiều ưu điểm vượt trội

Bảo tồn tối đa răng thật

Với phương pháp làm cầu răng sứ, bạn cần phải mài ít nhất 2 răng thật kế cận răng mất để làm trụ nâng đỡ cầu răng bên trên. Tuy nhiên, với phương pháp trồng răng implant thì răng thật sẽ được bảo tồn tối đa, cam kết không xâm lấn, mất răng ở vị trí nào thì sẽ được trồng tại vị trí đó.

Áp dụng được cho nhiều trường hợp

Cấy ghép implant có thể áp dụng cho tất cả trường hợp mất răng, từ mất một hay nhiều răng, cho đến mất răng toàn hàm. Với những trường hợp mất răng lâu năm dẫn đến tiêu xương hàm thì có thể áp dụng kỹ thuật nâng xoang – ghép xương để đáp ứng tiêu chuẩn cần thiết khi cấy ghép răng.

Độ bền lâu dài

Răng implant có tuổi thọ cao nhất trong tất cả các phương pháp phục hình hiện nay. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, răng implant có thời gian tồn tại lên đến 50 năm, thậm chí vĩnh viễn nếu được thực hiện đúng kỹ thuật và khách hàng có chế độ chăm sóc đúng cách tại nhà.

Kỹ thuật trồng răng implant không đau, an toàn, hiệu quả lâu dài

Trồng răng implant là kỹ thuật phức tạp trong nha khoa, chỉ cần một sai sót nhỏ cũng gây nên những biến chứng khôn lường. Do đó, để trồng răng implant an toàn, không đau thì rất cần một bác sĩ hiểu biết chuyên sâu về implant, đồng thời phải am hiểu tường tận về giải phẫu hàm mặt để có thể thực hiện đúng kỹ thuật, tránh những rủi ro không đáng có và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân – Giám đốc Trung tâm Nha khoa Nhân Tâm chia sẻ: “Trồng răng implant là kỹ thuật đòi hỏi sự chính xác gần như tuyệt đối, do đó không phải nha khoa nào cũng có thể thực hiện được. Để giúp khách hàng không cảm thấy lo lắng, đau nhức trong suốt quá trình trồng răng, quy trình thực hiện cần đáp ứng tiêu chuẩn Y khoa trong phòng phẫu thuật hiện đại, đảm bảo điều kiện vô trùng, đồng thời cần phải có sự hỗ trợ của trang thiết bị tiên tiến”.

Trồng răng implant đòi hỏi sự chính xác gần như tuyệt đối
Trồng răng implant đòi hỏi sự chính xác gần như tuyệt đối

Tại Nha khoa Nhân Tâm, tất cả khách hàng khi trồng răng implant đều được Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Nhân thăm khám, tư vấn và trực tiếp điều trị theo quy trình như sau:

- Bước 1: Thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng, chụp phim X-quang để khảo sát tình trạng xương hàm của khách hàng.

- Bước 2: Lập kế hoạch điều trị chi tiết cho từng khách hàng bằng công nghệ định vị.

- Bước 3: Phẫu thuật cấy ghép implant với sự hỗ trợ của công nghệ định vị.

- Bước 4: Làm răng tạm trên implant, giúp khách hàng đảm bảo thẩm mỹ và chức năng nhai trong thời gian chờ trụ implant tích hợp với xương hàm.

- Bước 5: Lấy dấu răng bằng công nghệ 3Shape 3D, sau đó thiết kế và chế tạo răng sứ bằng công nghệ CAD/CAM.

- Bước 6: Gắn răng sứ trên implant, hoàn tất quá trình trồng răng.

Cấy ghép implant giúp khôi phục thẩm mỹ, chức năng nhai cho những bệnh nhân mất răng
Cấy ghép implant giúp khôi phục thẩm mỹ, chức năng nhai cho những bệnh nhân mất răng

Bằng kinh nghiệm thực tiễn cùng sự am tường cấu trúc giải phẫu răng hàm mặt, cùng với sự hỗ trợ của các công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay trong lĩnh vực implant nha khoa, Ts. Bs Võ Văn Nhân đã thực hiện phương pháp cấy ghép implant chính xác gần như tuyệt đối, kiểm soát được cơ chế đau, hạn chế cảm giác sợ hãi và giải quyết các tình huống bất ngờ xảy ra trong suốt quá trình phẫu thuật, từ đơn giản đến phức tạp. 

Nha khoa Nhân TâmĐịa chỉ: 807 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, TP.HCM

Hotline: 1900 56 5678 - (+84) 338 56 5678

Email: [email protected]

Website: www.nhakhoanhantam.com

Facebook: www.facebook.com/nhantamdental

Youtube: www.youtube.com/c/nhantamdentalMaps: https://nhakhoanhantam.business.site/ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news