Tin mới

Quốc Tuấn nói gì khi bị chủ mới Hãng phim truyện VN gọi Chí Phèo?

Thứ năm, 05/10/2017, 17:03 (GMT+7)

Trước những lời mạt sát có phần thiếu tôn trọng nghệ sĩ của chủ mới Hãng phim truyện VN, đạo diễn Quốc Tuấn chia sẻ: "Tôi xin lỗi phải dùng từ khốn nạn khi có thể nói nghệ sĩ là Chí Phèo, Thị Nở rồi thậm chí còn văng tục nay mẹ mai cha rồi nghệ sĩ phải treo cổ chết...".

Trước những lời mạt sát có phần thiếu tôn trọng nghệ sĩ của chủ mới Hãng phim truyện VN, đạo diễn Quốc Tuấn chia sẻ: "Tôi xin lỗi phải dùng từ khốn nạn khi có thể nói nghệ sĩ là Chí Phèo, Thị Nở rồi thậm chí còn văng tục nay mẹ mai cha rồi nghệ sĩ phải treo cổ chết...".

Ông Nguyễn Thủy Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vivaso. Ảnh: VTC News

Trước đó, chiều 29/9, ông Nguyễn Thủy Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vivaso (đại điện chủ quản của Hãng phim truyện Việt Nam) đã có cuộc họp với các nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam.

Trong cuộc họp này, ông Nguyễn Thủy Nguyên khẳng định tiếp tục không trả lương cho những nghệ sĩ không đi làm. Ông tuyên bố rõ ràng: "không làm không có lương, dứt điểm".

Tại đây, vị Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vivaso còn có nhiều lời lẽ xúc phạm các nghệ sĩ, đặc biệt là đạo diễn Quốc Tuấn - người từng nhiều lần lên tiếng về những khuất tất trong quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam.

"Các đồng chí khóc rất giỏi, rơi nước mắt cũng rất tốt... Diễn kịch cũng tốt. Tất cả có video quay hết rồi. Và tôi nói rằng chuyện đó, nếu các đồng chí không nhìn thấy đó là lỗi lầm để sửa thì sẽ là tội vu khống, tội không đoàn kết", vị lãnh đạo Vinaso nói về các nghệ sĩ trong hãng phim một cách đầy mỉa mai.

Ông còn nhắm vào nghệ sĩ Quốc Tuấn khi nhấn mạnh: "Ở đây có đồng chí Tuấn, đi đâu cũng khóc như mưa. Tôi đang sợ có nơi khóc nghệ sĩ đau xót quá rồi treo cổ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với Quốc Tuấn, người ta gọi anh là Chí Phèo”.

Không những thế, ông Nguyễn Thùy Nguyên còn nhiều lần sử dụng những tiếng chửi thề khi nói chuyện với các nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam trong cuộc họp chiều 29/9.

Trước những lời mạt sát có phần thiếu tôn trọng nghệ sĩ, chia sẻ với báo giới sau lễ trao học bổng cho con trai vào sáng 5/10, đạo diễn Quốc Tuấn cay đắng nói: "Tôi xin lỗi phải dùng từ khốn nạn khi có thể nói nghệ sĩ là Chí Phèo, Thị Nở rồi thậm chí còn văng tục nay mẹ mai cha rồi nghệ sĩ phải treo cổ chết. Tôi không muốn tranh luận cá nhân nhiều khi một người vô văn hoá như vậy lại là ông chủ đơn vị nghệ thuật. Thực sự là không thể chấp nhận khi xúc phạm phạm đến các nghệ sĩ như vậy".

Bên cạnh đó, nam diễn viên "Người vác tù và hàng tổng" cũng muốn khán giả và dư luận sẽ nhìn vào những gì ông Thuỷ Nguyên qua lời nói và hành động.

"Tôi xin phép không bình luận về điều này mà để công luận phán xét tư cách - phông văn hóa của một người đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn sẽ là chủ của một đơn vị nghệ thuật", ngôi sao phim "Những người sống quanh tôi" nói và hy vọng dự luận, khán giả sẽ tiếp tục đồng hành cùng các nghệ sĩ để đòi lại sự công bằng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news