Tin mới

Quốc vương Arab Saudi chi 400 tỷ bao trọn khách sạn

Thứ ba, 10/11/2015, 09:24 (GMT+7)

Quốc vương Arab Saudi đã chi 18 triệu USD (gần 400 tỷ đồng) để bao trọn một khách sạn sang trọng ở Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới.

Quốc vương Arab Saudi đã chi 18 triệu USD (gần 400 tỷ đồng) để bao trọn một khách sạn sang trọng ở Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới.

Theo tờ Navhind Times, Quốc vương Arab, Saudi Salman bin Abdulaziz, đã bao trọn khách sạn sang trọng Mardan Palace, thuộc tỉnh Antalya, phía nam Thổ Nhĩ Kỳ trong chuyến tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 của mình. Điều này này cũng có nghĩa trong thời gian diễn ra hội nghị khách sạn này sẽ không phục vụ đoàn khách khác.

Khách sạn Mardan Palace nơi quốc vương Ả-rập bao trọn. Nguồn: Internet

Được biết, khách sạn Mardan Palace là nơi nghỉ dưỡng xa xỉ bậc nhất châu Âu và vùng Địa Trung Hải. Ngài Salman bin Abdulaziz sẽ có mặt ở khách sạn vài ngày trước khi Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra trong hai ngày 15 và 16/11. Đi cùng với quốc vương Arab sẽ là đoàn tùy tùng lên đến 100 người.

Sau khi nhận được lời đặt phòng từ quốc vương, khách sạn Mardan Palace đang trang trí và kiểm tra lại mọi chi tiết, trong đó có phòng ngủ của quốc vương, thiết bị điện, nội thất và thảm đỏ. Nhân viên và đầu bếp đều được huấn luyện đặc biệt để đón tiếp đoàn khách cao cấp.

Quốc vương Salman bin Abdulaziz. Nguồn: Internet

Đồng thời, các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, công tác an ninh đang được thắt chặt trước khi hội nghị G20 diễn ra. Được biết, những nhân vật quyền lực hàng đầu thế giới như: Tổng thống Mỹ Barack Obama, các lãnh đạo của Liên minh châu Âu (EU), Nga, Trung Quốc, cùng các lãnh đạo quan trọng khác sẽ tụ hội ở đây để quyết định những vấn để quan trọng của kinh tế thế giới. Giới chức Thổ Nhĩ Kì cũng cho  biết thêm, khu vực nghỉ ngơi của các lãnh đạo hoàn toàn tách biệt với khu dân cư và chỉ những ai có phận sự mới được tiếp cận.

Đây không phải là lần đầu tiên quốc vương Arab, Salman bin Abdulaziz thế hiện sự giàu có của mình. Còn nhớ hôm 25/7 vừa qua, quốc vương Arab Saudi đã có một kì nghỉ xa xỉ những cũng đầy tai tiếng ở Pháp. Kì nghỉ này được kéo dài 3 tuần được quốc vương Arab thuê trọn lâu đài xa hoa Chateau de l'Horizon do kiến trúc sư Barry Dierks xây dựng năm 1932.

Lâu đài này là nơi đã đón tiếp nhiều vị khách nổi tiếng như: Winston Churchill, cựu Thủ tướng Vương quốc Liên Hiệp Anh và Bắc Ireland, Rita Hayworth và Marilyn Monroe... Để đón tiếp vị quốc vương giàu có, lâu đài Chateau de l'Horizon đã phải thay cửa sổ mới, trồng thêm hoa và thậm chí còn đặt cả một ngai vàng ở ban công để nhà vua có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp

Đồng thời, để phục vụ cho kì nghỉ tại Pháp, quốc vương Arab đã sử dụng hai chiếc Boeing 747 của hãng hàng không Arab Saudi Airlines. Ít nhất 400 xe sang được thuê để phục vụ khách, theo các tài xế địa phương. Số xe này được dùng để đưa người thân cùng bạn bè của nhà vua tới các điểm du lịch và bãi biển địa phương. Đồng thời, các nhà chức trách Pháp đã phải xây dựng hệ thống thanh máy tự động để đưa vị quốc vương này đi từ lâu đài ra bờ biển.

Tuy nhiên, chính những hành động này khiến cho nhiều người dân Pháp cảm thấy bị làm phiền. Đỉnh điểm của sự việc là hơn 100.000 người Pháp từng ký đơn phản đối việc Chính phủ đóng cửa một bãi biển để phục vụ riêng kỳ nghỉ của quốc vương Arab Saudi hồi tháng 7.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Arab Saudi