Tin mới

Quỷ dữ KTM Duke 390 hiện hình trên phố

Thứ tư, 16/04/2014, 15:46 (GMT+7)

Chiến binh mạnh nhất trong dòng KTM Duke được lắp ráp tại Ấn Độ, Duke 390 nôi bật trên phố với thiết kế ấn tượng cá tính cùng động cơ\nmạnh mẽ đầy uy lực

Chiến binh mạnh nhất trong dòng KTM Duke được lắp ráp tại Ấn Độ, Duke 390 nôi bật trên phố với thiết kế ấn tượng cá tính cùng động cơ mạnh mẽ đầy uy lực.

 

Có mặt ở Việt Nam từ cuối năm 2013, KTM Duke 390 là mẫu xe mạnh nhất trong bộ ba naked bike lắp ráp tại Ấn Độ của hãng xe Áo ở thời điểm hiện tại. Giống như các "đàn em" Duke 125 và Duke 200, Duke 390 được sản xuất bởi Bajaj Auto dưới sự giám sát của KTM và sau đó được xuất khẩu đi khắp thế giới.

KTM Duke, KTM Duke 390, xe thể thao, nakedbike,

Tuy có xuất xứ châu Á, nhưng Duke 390 vẫn được KTM đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu. Ngoại hình xe mang đậm phong cách trẻ trung của KTM bấy lâu nay, đặc biệt ở bộ khung ống thép được sơn màu cam nổi bật. Kết cấu xe chắc chắn, các chi tiết được chế tác tinh xảo, liền lạc, dễ dàng tạo nên thiện cảm cho bất cứ ai chiêm ngưỡng.

Duke 390 có kích thước 2029 x 836 x 1090 mm (dài x rộng x cao), chiều cao yên 800 mm và khoảng sáng gầm 170 mm. Những thông số này đều giống hệt 125 Duke và 200 Duke. Đây là điều dễ hiểu, bởi lẽ cả 3 mẫu xe này đều được phát triển từ cùng một nền tảng. Chỉ có trọng lượng khô là khác biệt: Duke 390 nặng 139 kg, trong khi Duke 200 chỉ đạt tới 129,5 kg, còn Duke 125 nặng 127 kg.

KTM Duke, KTM Duke 390, xe thể thao, nakedbike,

Những trang bị của Duke 390 hầu như không khác Duke 125 và Duke 200 : màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông tin về tộc độ, cấp số, mức nhiên liệu; khởi động điện với hệ thống đánh lửa điện tử ECU; bình xăng dung tích 11 lít; hệ thống phanh ByBre với phanh đĩa trước 4 piston 300 mm, phanh đĩa sau 1 piston 230 mm; hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch; giảm xóc trước WP hành trình ngược 150 mm, giảm xóc sau WP monoshock 150 mm.

KTM Duke, KTM Duke 390, xe thể thao, nakedbike,

Tuy nhiên, nếu như 2 mẫu xe "đàn em" dùng lốp MRF (thương hiệu nội địa Ấn Độ), thì Duke 390 được ưu ái hơn với bộ lốp "hàng hiệu" Metzeler Sportec M5. Bộ lốp này có kích thước 110 mm ở lốp trước và 150 mm ở lốp sau, có độ bám đường tốt và tạo cảm giác đầm chắc, đáng tin cậy. Đây cũng là yếu tố khiến trọng lượng Duke 390 tăng lên so với Duke 125 và Duke 200.

Duke 390 được trang bị động cơ xy lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch, kết hợp cùng hộp số 6 cấp, côn tay. Động cơ của xe có dung tích 373 cc và công suất 43 mã lực, đem đến sức mạnh vượt trội động cơ 15 mã lực của Duke 125 và động cơ 25 mã lực của Duke 200. Giá bán của xe tại Việt Nam rơi khoảng 8.500 USD, tương đương 170 triệu đồng.

T.M (theo Autovina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news