Tin mới

Quyền Vụ trưởng Vụ III khẳng định không thiếu sót, chỉ có thành tích xuất sắc

Thứ ba, 12/09/2017, 11:08 (GMT+7)

Trao đổi về việc TTCP khẳng định sẽ xử lý nghiêm nếu không xin lỗi, ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ III, TTCP) khẳng định ông không có bất kỳ một thiếu sót, khuyết điểm nào đừng nói là sai phạm. "Tôi chỉ có thành tích xuất sắc".

Trao đổi về việc TTCP khẳng định sẽ xử lý nghiêm nếu không xin lỗi, ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ III, TTCP) khẳng định ông không có bất kỳ một thiếu sót, khuyết điểm nào đừng nói là sai phạm. "Tôi chỉ có thành tích xuất sắc".

Ông Mẫn cho rằng: "Đoạn ghi âm đó chỉ tập trung vào một số ý nhằm gây bất lợi cho tôi với mục đích gây hoang mang, tức giận trong đội ngũ nhà báo, từ đó nói xấu, bôi nhọ, làm nhục tôi". Ảnh: Trí thức trẻ

Sáng 11/9, ông Lê Hồng Lĩnh - Vụ trưởng Vụ kế hoạch tài chính và tổng hợp, người phát ngôn của TTCP đã trả lời về việc ông Nguyễn Minh Mẫn cho rằng kết luận kiểm tra của TTCP với mình là vi phạm pháp luật và ông Mẫn sẽ không thực hiện việc xin lỗi theo yêu cầu của TTCP. 

Trước việc ông Mẫn khẳng định kết quả kiểm tra là trái pháp luật và "không xin lỗi" theo yêu cầu của Tổng TTCP, ông Lê Hồng Lĩnh nhấn mạnh việc TTCP xử lý việc phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn là đúng quy định của pháp luật.

"Nếu như ông Mẫn phát biểu với phóng viên một số báo khẳng định "không xin lỗi" thì đây là phát biểu cá nhân ông Mẫn. Nhưng theo quy định thì mọi cán bộ, công chức đều phải chấp hành kiểm điểm nghiêm túc kết luận của cấp trên. Việc Ông Mẫn không thực hiện kết luận của Tổng Thanh tra, Thanh tra Chính phủ sẽ có các bước tiếp theo để xử lý theo quy định. Tập thể Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ sẽ nghiêm túc triển khai theo đúng kết luận đã ban hành", ông Lĩnh khẳng định. 

Liên quan đến phát ngôn của người đại diện TTCP, ông Nguyễn Minh Mẫn một lần nữa khẳng định ông không có gì sai phạm còn việc người đứng đầu, hay người cao nhất của TTCP làm gì đó là việc của họ, đó là quyền của họ. 

"Tôi khẳng định lần nữa những việc họ làm với tôi là vi phạm Hiến pháp, pháp luật, vi phạm điều lệ Đảng.

Tôi đã báo cáo lãnh đạo Thanh tra Chính phủ nhưng không giải quyết nên tôi tiếp tục có báo cáo với các cấp lãnh đạo, cơ quan chức năng của Đảng, Nhà nước, Quốc hội để hiểu rõ ở TTCP đang có những việc làm không đúng quy định của pháp luật", trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Mẫn nói.

Cũng theo lời ông Mẫn, ông là một cán bộ lâu năm trong ngành thanh tra, đã tham gia giải quyết rất nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp.

Trong thanh tra, ông khẳng định không động đến cái kim, sợi chỉ nào của đối tượng thanh tra. "Cơm tôi không ăn, nước tôi không uống, đi đâu tôi cũng mang đi theo 2 bịch nước và đặt ăn cơm riêng vì sức khỏe rất yếu, từng mổ 3 lần.

Tôi khẳng định, không có bất kỳ một thiếu sót, khuyết điểm nào đừng nói là sai phạm. Tôi chỉ có thành tích xuất sắc trong hoạt động thanh tra từ trước đến nay chứ không phải riêng đợt thanh tra này", Quyền Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối văn hóa xã hội nhấn mạnh.

Cũng theo thông tin trên tờ Trí thức trẻ, ông Mẫn khẳng định, trong 25 năm làm việc ở TTCP, ông liên tục bị ức hiếp, đánh hội đồng, dựng đứng và vu cáo, đơn tố cáo.

"Thậm chí, trước đây, họ còn thuê người để thực hiện hành vi xấu với tôi, điển hình, lúc tôi đi xe máy trên đường Liễu Giai khi dự họp Quốc hội về thì hai thanh niên đi xe máy bám theo, tông vào tôi.

Thời kỳ Tổng Thanh tra Huỳnh Phong Tranh có hàng chục thông báo, chỉ đạo kiểm điểm tôi nhưng tôi trả lời kiểm điểm gì, có gì mà kiểm điểm và không làm gì được tôi", ông Mẫn chua xót nói.

Trước đó, trên Thanh niên, Tuổi trẻ đưa tin, từ tháng 11/2016, trên MXH và một số báo điện tử đã đăng tải thông tin về việc ông Nguyễn Minh Mẫn phát ngôn "thiếu chuẩn mực", "mạt sát báo chí", "dạy cách bưng bít  thông tin"... trong buổi công bố quyết định của Tổng thanh tra chính phủ về việc thanh tra trách nhiệm của ĐH Quốc Gia TP HCM trong việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm về bộ máy, quản lý tài chính và thực hiện các dự án giai đoạn 2013-2105.

Ngay sau khi nắm bắt nguồn tin, Tổng TTCP Phan Văn Sáu đã chỉ đạo đơn vị chức năng làm việc với Cục An ninh mạng (A68 - Bộ Công an) và có văn bản gửi Bộ Công an và A68 để phối hợp, xử lý.

TTCP xác định bản ghi âm nội dung ông Mẫn phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra Đại học Quốc gia TP HCM vào tháng 9/2016 được đăng tải trên mạng xã hội đúng là những phát ngôn của ông Mẫn.

TTCP xác định những phát ngôn của ông Mẫn là thiếu chuẩn mực khiến cho nhiều cơ quan báo chí phản ứng và có những bài viết cho rằng cán bộ thanh tra hướng dẫn đối tượng bị thanh tra bưng bít thông tin, gây cản trở hoạt động báo chí…

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news