Tin mới

Rà soát người dân, HSSV có nhu cầu rời Thủ đô: Công an Hà Nội lên tiếng

Chủ nhật, 15/08/2021, 20:58 (GMT+7)

Công an thành phố Hà Nội cho biết, mục đích triển khai thực hiện công tác này là để nắm tình hình. Đây chưa phải là chủ trương của UBND thành phố Hà Nội.

Theo tin tức trên VOV, Dân trí, mới đây, Công an TP. Hà Nội đã ban hành Công văn số 6017/CAHN-PV01-PC06 về việc thực hiện rà soát nhu cầu trở về địa phương khác của người dân đang cư trú trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Công an TP. Hà Nội yêu cầu công an các quận, huyện, thị xã nắm tình hình người dân, học sinh, sinh viên đang sinh sống, làm việc và học tập tại thủ đô có nhu cầu, nguyện vọng trở về quê và người dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội hiện đang tạm trú tại các địa phương khác có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng trở về Hà Nội (thông qua việc cung cấp thông tin từ gia đình, người thân…).

Công an thành phố Hà Nội đang rà soát nhu cầu trở về các địa phương khác của người dân đang cư trú trên địa bàn. Ảnh: CAHN
Công an thành phố Hà Nội đang rà soát nhu cầu trở về các địa phương khác của người dân đang cư trú trên địa bàn. Ảnh: CAHN

Liên quan đến công văn trên, ngày 15/8, Công an TP. Hà Nội cho biết, mục đích rà soát để nắm tình hình, trên cơ sở đó chủ động tham mưu với các cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Kết quả rà soát gửi về Công an thành phố Hà Nội trước ngày 16/8 để tập hợp theo quy định.

Đây chưa phải là chủ trương của UBND TP. Hà Nội. Ảnh: Dân trí
Đây chưa phải là chủ trương của UBND TP. Hà Nội. Ảnh: Dân trí

Đại tá Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội - khẳng định: Động thái nêu trên nhằm nắm bắt "tình hình, nhu cầu" của người dân chứ hiện tại không có chủ trương đưa, đón người dân ra, vào Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội.

Trong ngày 15/8, Hà Nội ghi nhận tổng 35 ca Covid-19, nâng tổng số ca cộng dồn trong đợt dịch thứ 4 lên 2.202 ca. Từ ngày 9/8 đến 15/8, qua xét nghiệm diện rộng trên địa bàn thành phố, các quận, huyện đã lấy được 313.010 mẫu, phát hiện 29 ca dương tính SARS-CoV-2.

Từ 6h ngày 24/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã quyết định giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị 16, trong công điện hỏa tốc số 18, kéo dài thời gian đến 6h ngày 23/8.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news