Tin mới

Thủ tướng: Chống dịch như chống giặc là ưu tiên số 1, xử lý ngay tiêu cực khi tiêm vaccine Covid-19

Chủ nhật, 15/08/2021, 19:48 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tiếp tục quán triệt tinh thần "chống dịch như chống giặc", đây là ưu tiên số 1 trên phạm vi cả nước trong lúc này.

Theo tin tức trên VGP, sáng ngày 15/8, chủ trì hội nghị trực tuyến của Thường trực Chính phủ với một số địa phương về việc thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ: Đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4 với biến chủng Delta đã gây hậu quả nặng nề, tàn phá nhiều nước trên thế giới và nhiều nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Việc chống dịch lần này là chưa có tiền lệ, do đó phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Tiêm miễn phí cho toàn dân, dứt khoát là như vậy”. Ảnh: VGP
Thủ tướng nhấn mạnh: “Tiêm miễn phí cho toàn dân, dứt khoát là như vậy”. Ảnh: VGP

"Phải kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh. Nếu để kéo dài thì chống dịch không dứt điểm và kinh tế - xã hội cũng không thể phát triển được, không có nguồn lực để chống dịch.

Chúng ta quyết tâm không để xảy ra khủng hoảng kinh tế, không để xảy ra khủng hoảng y tế", Thủ tướng nhấn mạnh và yêu cầu tiếp tục quán triệt tinh thần "chống dịch như chống giặc" và đây là ưu tiên số 1 trên phạm vi cả nước trong lúc này.

Người đứng đầu Chính phủ lưu ý, các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 phải ưu tiên cho công tác chống dịch, nhưng không có nghĩa là chỉ tập trung chống dịch, nơi nào an toàn vẫn phải duy trì sản xuất...

Thủ tướng nhấn mạnh, khi quyết định thực hiện giãn cách xã hội phải thực hiện nghiêm, thực chất, đúng tinh thần “ai ở đâu ở đó” và tranh thủ thời gian "vàng" giãn cách để kiểm soát dịch nhanh nhất có thể, không để lây lan rộng nên phải giãn cách xã hội trên phạm vi rộng.

Về việc triển khai tiêm vaccine, Thủ tướng yêu cầu, tăng cường thông tin truyền thông, quán triệt đến người dân tinh thần vacine đã được cấp phép theo quy định về Việt Nam: Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất; khắc phục ngay tình trạng kén chọn, chờ đợi vaccine trong khi đang rất khan hiếm vaccine và dịch bệnh vẫn đang lây lan nhanh, làm nhiều người tử vong.

Đặc biệt, người đứng dầu Chính phủ yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý ngay những hành vi tiêu cực trong việc tiêm vaccine như trả tiền để được tiêm...

Đồng thời, Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu tiêm vaccine miễn phí cho toàn dân. Khuyến khích các doanh nghiệp, các địa phương tìm nguồn, kết nối, mua vaccine nhưng Bộ Y tế phải thực hiện nghiêm chức năng quản lý nhà nước, chịu trách nhiệm đánh giá chất lượng vaccine bảo đảm an toàn, hiệu quả, cấp phép, bảo quản, lưu trữ, chủ trì tiêm miễn phí cho toàn dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news