Tin mới

Rap Finance News 11: Chuyển tải thông tin kinh tế thành bản nhạc thú vị

Thứ ba, 15/12/2015, 10:43 (GMT+7)

Bản tin Rap Finance News tháng 11 tiếp tục cập nhật những thông tin kinh tế tài chính cả trong nước và thế giới "hot" nhất.

Bản tin Rap Finance News tháng 11 tiếp tục cập nhật những thông tin kinh tế tài chính cả trong nước và thế giới "hot" nhất.

Bắt đầu phần tin trong nước là những thông tin về mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản được đánh giá qua cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 27 và các Hội nghị Cấp cao liên quan tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 20/11.

Hai Thủ tướng nhất trí tăng cường hợp tác trong khuôn khổ Quỹ tín dụng 110 tỷ USD về hợp tác phát triển cơ sở hạ tầng chất lượng cao tại châu Á – theo đó Việt Nam đạt mức ODA tài trợ từ Nhật Bản kỷ lục hơn 300 tỷ yên, tương đương 2,5 tỷ USD trong năm tài khoá 2015.

Bản tin Rap Finance tháng 11. Ảnh chụp màn hình

Mỹ bỏ cấm vận vũ khí sát thương trên biển với Việt Nam trong một tuyên bố ra ngày 17/08. Động thái này là một phần trong kế hoạch của Washington về hỗ trợ Đông Nam Á phát triển năng lực an ninh trên biển để các nước Đông Nam Á có thể phát triển năng lực an ninh trên biển và khả năng tác chiến với các lực lượng trong khu vực. 

 Phần tin châu Á mở đầu với tin tức chính thức tuyên bố thành lập cộng đồng ASEAN (AEC) qua sự kiện các nhà lãnh đạo ASEAN ký Tuyên bố Kuala Lumpur 2015  vào ngày 22/11. Đây là sự công bố chính thức với Thế giới về sự hình thành Cộng đồng ASEAN 2015, thành tựu của quá trình liên kết và hội nhập ASEAN trong suốt gần nửa thế kỷ.

Rap Finance news điểm nhanh phần tin châu Á. Ảnh chụp màn hình

Những thông tin về chứng khoán Trung Quốc tiếp tục gây sự chú ý khi vào đầu tháng bất ngờ chuyển sang trạng thái thị trường giá lên sau những cú sụt giảm “kinh hoàng” vào mùa hè vừa qua. thị trường chứng khoán Trung Quốc chưa ổn định được bao lâu thì ngày 27/11 đã có phiên giảm mạnh nhất . Theo tin từ Bloomberg, các nhà đầu tư Trung Quốc đã bán tháo cổ phiếu khi một loạt công ty môi giới hàng đầu thừa nhận đang bị điều tra...

Kinh tế Nhật một lần nữa rơi vào suy thoái trong quý 3 vừa qua mà không có bất kỳ sự kiện kinh tế nước ngoài hay thiên tai trong nước nào để đổ lỗi.

Phần tin Thế giới, cho chũng ta những thông tin về vụ việc Khủng bố tại Paris cùng những ảnh hưởng đến nền kinh tế của nó. Biểu hiện rõ nhất là Cổ phiếu của các hãng hàng không bị ảnh hưởng nặng nề do tâm lý lo ngại về triển vọng của ngành du lịch sau vụ tấn công khủng bố.

Vụ khủng bố ở Paris và những ảnh hưởng đến nền kinh tế cũng được đề cập trong Rap Finance news. Ảnh chụp màn hình

Giá dầu Thế giới không ngừng sụt giảm, và còn được dự báo thấp ít nhất trong 5 năm nữa. Theo BMI, Giá vàng có thể xuống dưới mức 1.000 USD/ounce trong nửa đầu của năm 2016, sau khi Cục dự trữ liên bang (Fed) quyết định nâng lãi suất và đồng USD tăng giá. Tổng thống Obama hối thúc Quốc hội phê chuẩn TPP vào đầu 2016.

Bản tin Rap Finance News tháng 11 tiếp tục cập nhật những thông tin kinh tế tài chính cả trong nước và thế giới "hot" nhất.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news