Tin mới

Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Rất khó tìm ra nguyên nhân khiến chị Huyền tử vong

Thứ tư, 06/08/2014, 14:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Do phần mềm đã phân hủy hết, vì vậy việc xác định nguyên nhân cụ thể dẫn đến cái chết của chị Huyền là rất khó.>> Mẹ chị Huyền bức xúc vì không được thông tin>> Công an chính thức xác nhận tìm thấy xác chị Huyền>> Trực tiếp: Họp báo vụ TMV Cát Tường và chùa Bồ Đề

 

 

(Tinmoi.vn) Do phần mềm đã phân hủy hết, vì vậy việc xác định nguyên nhân cụ thể dẫn đến cái chết của chị Huyền là rất khó.

Đó là nhận định của đại tá Lê Việt Vùng, nguyên Giám đốc Trung tâm Giám định pháp y Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an.

Trước đó, ngày 5/8 trong cuộc họp báo do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Thượng tá Võ Hồng Phương – Phó phòng CSHS Công an thành phố Hà Nội khẳng định, thi thể tìm thấy tại bến đò Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội chính là của nạn nhân vụ Cát Tường.

Việc tìm ra thi thể chị Huyền sẽ có đóng góp lớn vào việc xét xử bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và đồng phạm Đào Quang Khánh đúng tội danh. Qua đó, cơ quan CSĐT sẽ giám định pháo y tìm ra nguyên nhân tử vong của nạn nhân để làm căn cứ xử lý.

Tuy nhiên, theo phân tích của đại tá Vùng, một trong những chuyên gia pháp y hàng đầu trong nước cho rằng, kể từ khi bị phi tang tới lúc phát hiện thi thể nạn nhân đã 10 tháng trôi qua, trong thời gian đó, những phần da thịt, nội tạng của cơ thể đã bị phân hủy nặng. Nhất là về phần mềm, do vậy việc giám định pháp y để tìm nguyên nhân dẫn đến tử vong do quá trình phẫu thuật bị sốc thuốc, bị ngạt nước sau khi vứt xuống nước hay lý do nào khác là rất khó.

“Trong trường hợp này, việc khai quật tử thi để tiếp tục giám định là không khả thi. Bởi hiện giờ chỉ còn lại xương, nếu những tác động mạnh ảnh hưởng đến xương mới để lại di chứng”, đại tá Vùng nói.

Hình ảnh Vụ xác chết không đầu: Xác chị Huyền không thể nổi lên được số 1

Bến đò Văn Đức, nơi phát hiện xác chị Huyền.

Giải đáp thắc mắc của dư luận, về việc chị Huyền tử vong đã lâu mà xác chết vẫn chưa phân hủy hết, đại tá Vùng cho biết, việc xác chết có phân hủy hết hay không phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện môi trường. Nếu nhiệt độ của vùng nước mà xác nằm dưới đó thấp, thì được bảo quản rất lâu với điều kiện không bị cá ăn thịt. Tốc độ phân hủy phụ thuộc vào môi trường, sinh vật, vi sinh vật, nhiệt độ… và nhiều điều kiện khác. Trong trường hợp này, nếu môi trường nước lạnh thì khả năng xác chưa bị phân hủy là có.

Một dấu hỏi nữa trong việc tìm thấy thi thể chị Huyền được dư luận đặt ra đó là: Sau 10 tháng, liệu xác chị Huyền có thể nổi lên?

Trong trao đổi trước đó với PV về vụ việc, ông Nguyễn Trọng Toàn, nguyên Viện trưởng Viện Pháp y Quân đội nhận định: “Với trường hợp chị Huyền, do nạn nhân đã bị rạch bụng (mổ, Phẫu thuật thẩm mỹ - PV) thì không nổi lên được. Cơ chế nổi là do quá trình vi sinh vật lên hơi ở trong ruột tạo thành những bóng hơi giống như phao nên nổi lên. Nếu bụng đã bị rạch hay cá ăn ruột thì không thể nổi được nữa. Nhất là với nhiệt độ ở nước ta, nếu nằm dưới nước lâu như vậy thì rất khó nổi”.

Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra truy tố Nguyễn Mạnh Tường về tội danh: "Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và "Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt”.

Bị cáo Đào Quang Khánh bị truy tố hai tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và "Trộm cắp tài sản”.

Ngày 14/4/2014, trong phiên tòa sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã tuyên trả hồ sơ vụ án "Cát Tường" để yêu cầu điều tra bổ sung, do phát sinh một số vấn đề về chuyên môn y tế không thể làm rõ tại tòa.

Video: Cơ quan Công an xác nhận tìm thấy thi thể chị Huyền

 

 

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news