Tin mới

Rau muống và những lợi ích bất ngờ

Thứ hai, 05/10/2015, 09:43 (GMT+7)

Rau muống là một trong những loại rau quen thuộc được sử dụng nhiều trong những bữa ăn hàng ngày của các gia đình Việt. Tuy nhiên, những lợi ích bất ngờ của rau muống đối với sức khỏe không phải ai cũng biết. 

Rau muống là một trong những loại rau quen thuộc được sử dụng nhiều trong các bữa ăn hàng ngày của các gia đình Việt. Tuy nhiên, những lợi ích bất ngờ của rau muống đối với sức khỏe không phải ai cũng biết. 

Điều trị vàng da và các vấn đề về gan

Rau muống có tác dụng rất tốt chữa bệnh vàng da và các vấn đề về gan. Ảnh nguồn: Internet

Zing dẫn lại nghiên cứu của Medical Health Guide cho biết, rau muống trong y học cổ truyền Ấn Độ được coi là bài thuốc hiệu quả chữa bệnh vàng da và các vấn đề về gan. Cùng với đó, một nghiên cứu khác cũng đã chứng minh rau muống có tác dụng chống lại những chất gây hại cũng như quá trình oxy hóa nhờ chứa ezim giải độc hiệu quả. 

Giảm cholesterol

Rau muống là liệu pháp tuyệt vời giúp Giảm cân hiệu quả. Zing dẫn lại nghiên cứu đã chứng minh rau muống còn hạn chế triglycoside hiệu quả.

Trị chứng khó tiêu, táo bón

Rau muống giúp hỗ trợ chứng khó tiêu hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Trong rau muống có nhiều chất xơ sẽ giúp hỗ trợ và điều trị những chứng liên quan đến rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, rau muống còn giúp nhuận tràng, có ích cho những người mắc chứng khó tiêu, táo bón. Rau muống được sử dụng điều trị nhiễm giun đường ruột rất hiệu quả. 

Điều trị chứng thiếu máu

Rau muống có chứa hàm lượng sắt vô cùng lớn, đây cũng là một trong những chất cực quan trọng đối với cơ thể, giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, rất tốt cho phụ nữ mang thai. 

Tốt cho tim mạch

Trong rau muống có hàm lượng vitamin A, C và beta - carontene, chúng đóng vai trò quan trọng giúp làm giam các gốc tự do và chống oxy hóa cholesterol hiệu quả. 

Ngừa bệnh tiểu đường

Zing dẫn lại những nghiên cứu chứng minh ăn rau muồng thường xuyên sẽ giúp kích thích phát triển các chất đề kháng chống lại bện tiểu đường hiệu quả. 

Ngừa ung thư

Rau muống giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả do chứa 13 hợp chất chống oxy hóa khác nhau. Ảnh nguồn: Internet

Thông tin trên Zing cho biết, trong rau muống có chứa đến 13 hợp chất chống oxy hóa khác nhau, có thể phòng ngừa bệnh ung thư như ung thư trực tràng, dạ dày, da... hiệu quả. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Rau muống giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, thúc đẩy sự phát triển của xương và tăng cường sức khỏe do nó có khả năng trung hòa và loại bỏ được nhiều loại độc tố. 

Thanh nhiệt, giải độc

Rau muống có Công dụng thanh nhiệt và giải độc hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

VOV cho biết, rau muống rất tốt cho bà mẹ thiếu sắt, bà mẹ đang cho con bú, giúp thnah nhiệt và giải độc hiệu quả. 

Tốt cho mắt

Trong rau muống có chứa nhiều chất carotenoid, lutein và vitamin A, đây là những dưỡng chất cần thiết giúp bảo vệ đôi mắt hiệu quả. Ngoài ra, rau muống còn giúp làm tăng nồng độ glutathione, đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news