Tin mới

Rưng rưng thầy giáo ĐH Bách Khoa mặc đồ bệnh nhân đứng lớp

Thứ tư, 25/03/2015, 11:01 (GMT+7)

Hình ảnh thầy giáo mặc quần áo bệnh viện nhưng vẫn đứng trên bục giảng để giảng dạy đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

Hình ảnh thầy giáo mặc quần áo bệnh viện nhưng vẫn đứng trên bục giảng để giảng dạy đang nhận được sự quan tâm của đông đảo Cộng đồng mạng.


 

Mới đây, trên fanpage Tôi Yêu Bách Khoa có chia sẻ hình ảnh tận tâm của một người thầy giáo, trong ảnh là cảnh thầy mặc quần áo bệnh viện nhưng vẫn nhiệt tình giảng bài.

Rưng rưng thầy giáo Bách Khoa mặc đồ bệnh nhân đứng lớp

Không gian lớp học được xác định ở trường ĐH Bách khoa Hà Nội và thầy giáo trong bức ảnh là thầy Bùi Quý Lực. Dù bị bệnh nhưng thầy giáo này vẫn giảng dạy cho sinh viên buổi dạy cuối cùng trước kỳ thi.

Rưng rưng thầy giáo Bách Khoa mặc đồ bệnh nhân đứng lớp

Thầy giáo mặc đồ bệnh viện nhưng vẫn đứng trên bục giảng làm nhiều học trò rưng rưng.

Hình ảnh được chia sẻ với lời mô tả: “Thầy đang bị bệnh, mặc quần áo của viện mà vẫn nhiệt tình lên giảng đường. Có ai biết thầy không. Yêu thầy quá”.

Nhanh chóng, hình ảnh này đã nhận được rất nhiều lượt xem và bình luận bày tỏ sự kính trọng đối với người thầy. 

Facebooker Nguyen Viet Dung chia sẻ: “Hôm qua mình gặp thầy ở tầng 3 TC, thầy đi phải có một anh dìu, cảm phục thầy quá”. 

Thao Nguyen Xanh bình luận: “Khâm phục một người như thầy”.

Nickname Sun Rise chia sẻ thêm một chút thông tin về thầy: “Thầy Bùi Quý Lực, bộ môn Máy và ma sát. Nhà mới của Thầy cách đầu cầu Chương Dương chừng 500-800m ven đường bờ đê đi Bát Tràng. Thầy trước đây bị bệnh tim, đã có lần làm phẫu thuật ở viện Bạch Mai, khi thầy hướng dẫn đồ án tốt nghiệp cho nhóm 9 thằng bọn mình năm 2003-2004 sức khỏe cũng rất yếu! Chúc Thầy mau khỏe lại”.

Ban Nguyen Chien Xuan, người chia sẻ những bức hình này có viết: “Chuyện người thầy... Chắc tôi cũng chưa thấy ai, từ khi còn đi học mẫu giáo, vậy mà lên đại học tôi thấy một người thầy. Người thầy ấy mặc quần áo bệnh nhân, đi dép vẫn là cái dép đi trong viện, thầy nói còn lập bập chưa khoẻ, mặt thì nhợt nhạt, đi từ bệnh viện Hữu Nghị rồi leo lên tầng 5 của nhà Tại Chức để dạy, dặn dò cho sinh viên hôm cuối cùng, tự dưng cảm thấy hổ thẹn, với thầy, với mình.....

Rồi cũng chợt nhận ra rằng: Người thầy đúng nghĩa là người thầy tận tâm nhất. Mong thầy sớm khoẻ lại”.

Hiện hình ảnh cùng câu chuyện tận tâm của người thầy, vẫn đang khiến sinh viên Bách Khoa nói riêng và nhiều sinh viên khác nói chung thầm ngưỡng mộ và bày tỏ sự kính trọng với thầy.

Lan Anh 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news