Tin mới

Rút súng dọa bắn người, GĐ Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS nói chỉ trêu đùa

Thứ tư, 27/09/2017, 09:09 (GMT+7)

Tay lăm lăm khẩu súng và có những lời lẽ thô tục, đe doạ bắn những người nghiện ma túy đang dùng thuốc Methanol tại trung tâm, nhưng Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS (thuộc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc) nói rằng chỉ trêu đùa cho vui.

Tay lăm lăm khẩu súng và có những lời lẽ thô tục, đe doạ bắn những người nghiện ma túy đang dùng thuốc Methanol tại trung tâm, nhưng Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS (thuộc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc) nói rằng chỉ trêu đùa cho vui.

Hình ảnh ông Sơn dùng súng đe doạ bệnh nhân tại trung tâm. Ảnh cắt từ clip

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip  ghi lại hình ảnh một người đàn ông (được cho là ông Lê Quang Sơn - Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS thuộc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc) móc từ cạp quần ra khẩu súng màu đen trông giống khẩu súng quân dụng, cầm lăm lăm trên tay, đồng thời luôn mồm đe doạ bắn những người nghiện đang dùng thuốc Methanol tại trung tâm.

“Tao có quyền bắn chúng mày”, người đàn ông trong clip liên tục chửi bới và đe dọa những người kia.

Trao đổi trên báo Dân trí về đoạn clip trên, ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, lãnh đạo Sở đã được xem đoạn clip trên. Sở xác nhận người đàn ông trong video clip đúng là ông Lê Quang Sơn - Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS và đang yêu cầu ông này báo cáo sự việc.

Theo ông Hải, ông Lê Quang Sơn sinh năm 1961, về công tác tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS từ năm 2006.

“Trong quá trình công tác, ông Sơn cũng có một số vi phạm nhưng chưa đến mức bị kỉ luật và đã nhiều lần bị nhắc nhở”, ông Hải nói.

Theo ông Hải, sắp tới, tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện việc sát nhập 6 đơn vị thuộc lĩnh vực Y tế dự phòng thành một đơn vị duy nhất là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, nên có thể một số cán bộ có tâm lý không tốt. Việc bổ nhiệm lãnh đạo thì ông Sơn không đủ năm công tác để tiếp tục được bổ nhiệm.

Cũng theo ông Hải, quan điểm của lãnh đạo Sở về vụ việc này là sẽ không bao che, ông Sơn sai phạm đến đâu thì xử lí đến đó.

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, ngay sau khi đoạn clip trên được phát tán trên mạng xã hội, Phòng An ninh (PA 83, Công an tỉnh Vĩnh Phúc) đã vào cuộc làm việc với ông Lê Quang Sơn.

Ông Sơn khẳng định với công an là không có thù oán hay mâu thuẫn gì với những người uống thuốc cai nghiện tại trung tâm. Hôm đó (thứ 7, ngày 23/9), ông là người trực bác sĩ, trực lãnh đạo tại trung tâm và chỉ cầm súng để... trêu đùa.

Ông Sơn cũng trình bày rằng khẩu súng ông Sơn cầm trên tay chỉ là... khẩu súng nhựa ông mua làm đồ chơi cho con, được ông cất tại phòng làm việc.

Một cán bộ thuộc phòng Tổ chức của Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS cho biết, vào năm 2007, Trung tâm có mua một khẩu súng bắn đạn hơi cay cùng 6 viên đạn và đã được Công an tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy phép sử dụng. Sau này, theo quy định mới thì trung tâm không được phép sử dụng súng nên đã giao khẩu súng này cho một nhân viên bảo vệ tên Dương Văn Giáp cất giữ, bảo quản.

Về khẩu súng mà vị giám đốc Trung tâm sử dụng, công an đã lập biên bản thu giữ và cả giấy phép sử dụng súng của Trung tâm này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news