Tin mới

Sai lầm khi dùng cà rốt gây nguy hại sức khỏe

Thứ hai, 25/05/2015, 15:19 (GMT+7)

Bất cứ một loại thực phẩm nào bị lạm dụng đều gây nguy hại cho sức khỏe, dưới đây là những bệnh có thể gặp phải khi dùng quá nhiều cà rốt.

Bất cứ một loại thực phẩm nào bị lạm dụng đều gây nguy hại cho sức khỏe, cà rốt cũng vậy, khi dùng quá nhiều cà rốt có thể mắc những bệnh dưới đây.

Gây ngộ độc nitrat

Ăn quá nhiều cà rốt có thể dẫn đến tình trạng nhiễm độc nitrat khiến methemoglobine máu khiến máu không cung cấp đủ oxy cho sự hô hấp, chuyển đổi máu ở mô.

Ăn quá nhiều cà rốt sẽ gây vàng da, vàng mắt

Trong trường hợp methemolobine trong cơ thể quá lớn vượt quá khả năng bù trừ của hệ thống men khử, dẫn đến tình trạng ngộ độc, gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời

Gây vàng da

Lượng beta carotene trong cà rốt có rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nếu lượng chất này quá dư thừa sẽ gây nên chứng carotenemia gây vàng da, vàng mắt.

Ức chế sự rụng trứng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, phụ nữ ăn nhiều cà rốt có thể bị ức chế sự rụng trứng, giảm chức năng buồng trứng do tác dụng của quá nhiều carotenoid.

Táo bón

Trong cà rốt có chứa rất nhiều chất xơ, 80% trong số đó là chất xơ không hòa tan rất tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều cà rốt và không uống đủ nước thì một nghịch lý sẽ xảy ra là lượng chất xơ này sẽ gây táo bón cho chính người ăn.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: táo bón