Tin mới

Sale off 50\%: Người nói vẫn đắt kẻ bảo hàng tồn

Thứ sáu, 12/12/2014, 20:35 (GMT+7)

Ngay cả khi giảm giá từ 20\% - 50\%, sức mua tại các Trung tâm thương vẫn ế ẩm, đìu hiu.

Ngay cả khi giảm giá từ 20% - 50%, sức mua tại các Trung tâm thương vẫn ế ẩm, đìu hiu.

 

 Thời điểm cuối năm, các trung tâm thương mại đua nhau xả hàng bằng các chương trình ưu đãi như giảm giá, khuyến mãi...

Theo ghi nhận của PV, ở các Trung tâm thương mại lớn như Lotte Center, The Garden, Parkson... đều treo biển giảm giá từ 20 - 50% ở hầu hết các gian hàng. Tràng Tiền Plaza sau gần 4 tháng đóng cửa tái cấu trúc, cũng đã chuẩn bị mở cửa trở lại với nhiều thương hiệu thời trang hướng tới khách bình dân, có ưu đãi giảm giá.

Dù đã giảm giá đến 50%, sức mua ở các Trung tâm thương mại vẫn rất chậm.

Mặc dù có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, nhưng sức mua tại các Trung tâm thương mại vẫn rất ít, khách chủ yếu đi chơi, tham quan là chính.

Nhiều người cho rằng, dù có giảm giá đến 50% thì đồ ở các Trung tâm thương mại vẫn rất đắt, chưa phù hợp với khách bình dân. Trong khi đó, một số người lại cho rằng, hàng sale toàn là hàng tồn, lỗ mốt...

Hầu hết các gian hàng ở Lotte Center đều treo biển giám giá, nhưng lượng khách đến mua vẫn dè dặt.

Là một người thường xuyên săn hàng giảm giá, chị Thùy Linh (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, ở các Trung tâm thương mại, dù có sale off 50%, thậm chí là 70% thì vẫn đắt gấp mấy lần bên ngoài. Hơn nữa, có gian hàng treo biển sale off 50% nhưng thực chất chỉ giảm 10 - 30%. Hơn nữa, nhiều lúc không thể phân biệt sản phẩm nào được giảm giá.

"Vào các Trung tâm thương mại lớn như Lotte Center hay Tràng Tiền Plaza, tôi chỉ đi chơi, ngắm đồ cho vui chứ không dám mua sắm vì giá chát lắm", chị Linh nói.

Trái ngược với ý kiến của chị Linh, chị Thu Trang (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại tỏ ra nghi ngại về các mặt hàng giảm giá. Chị cho rằng, nhiều sản phẩm giảm giá là hàng tồn, lỗi mốt, không đáp ứng được nhu cầu của những người chơi hàng hiệu.

"Những người chơi hàng hiệu rất ít khi sử dụng hàng giảm giá. Hơn nữa, nhiều nơi treo biển giảm giá chỉ là ảo, là chiến thuật kinh doanh đánh vào tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng. Nhưng thực tế thì giá cả vẫn cao bằng, thậm chí là cao hơn mặt bằng chung".

Thời gian qua, các Trung tâm thương mại đua nhau mọc lên nhưng hoạt động chưa hiệu quả. Đối tượng họ hướng đến chủ yếu là những khách hàng cao cấp, trong khi thu nhập cũng như tâm lý của người Việt Nam vẫn chưa phù hợp để vào mua sắm ở những nơi này. Dù nhiều Trung tâm thương mại có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, nhưng chưa đủ kích cầu người tiêu dùng nên vẫn ế ẩm.

Phan Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news