Tin mới

Samsung Galaxy S8 và S8+ ra mắt: Màn hình vô cực, trợ lý ảo Bixby

Thứ năm, 30/03/2017, 08:31 (GMT+7)

Bộ đôi smartphone đầu bảng Galaxy S8 và S8+ trình làng với màn hình hiển thị vô cực, cấu hình rất mạnh, hàng loạt tính năng bảo mật và đi kèm trợ lý ảo mới nhất do Samsung phát triển.

Bộ đôi Smartphone đầu bảng Galaxy S8 và S8+ trình làng với màn hình hiển thị vô cực, cấu hình rất mạnh, hàng loạt tính năng bảo mật và đi kèm trợ lý ảo mới nhất do Samsung phát triển.

Đúng 10 giờ đêm ngày 29/3/2017 (giờ Việt Nam), Samsung chính thức giới thiệu bộ đôi smartphone cao cấp nhất của mình là Galaxy S8 và S8+ với thiết kế màn hình không viền, tối ưu khả năng hiển thị và kích thước đi cùng các thông số phần cứng rất mạnh cũng như các công nghệ lần đầu xuất hiện. 

Về mặt thiết kế, cặp đôi Galaxy S8 và Galaxy S8+ có nhiều điểm tương đồng với người đàn anh Galaxy S7/S7 Edge của hồi năm ngoái.

Galaxy S8 và S8+ sử dụng màn hình cong tràn viền với kích thước lần lượt là 5,8 inch và 6,2 inch độ phân giải QHD. Màn hình của máy có tên gọi Infinity Display với diện tích lớn, chiếm gần hết mặt trước, tỉ lệ hiển thị là 18:9 nên bề ngang máy được giảm xuống. 

Galaxy S8 tại phần lớn thị trường sẽ sở hữu RAM 4 GB, dung lượng lưu trữ 64 GB.

2 smartphone mới của Samsung hỗ trợ công nghệ HDR10 (không hỗ trợ Dolby Vision), giống Galaxy Note 7. Samsung hợp tác với Amazon để mang nội dung HDR lên sản phẩm này. Hãng cũng cho biết công nghệ màn hình của S8 lần đầu tiên nhận chứng thực Ultra Dymanic Range nhưng thông tin cụ thể chưa được công bố.

Máy có thiết kế bo tròn cả hai mặt, ôm sát vào khung sườn cho cảm giác cầm dễ chịu và chắc tay.

Theo những lý giải của các chuyên gia, sở dĩ Samsung tung ra 2 chiếc Galaxy S series có kích cỡ màn hình khác nhau là bởi muốn hướng tới nhiều đối tượng người dùng hơn. Galaxy S8 dành cho những ai yêu thích smartphone vừa tay, còn Galaxy S8+ là dành cho người dùng smartphone màn hình lớn.

2 thiết bị này có thêm một nút mới để “gọi” trợ lý ảo Bixby. Bixby đảm nhiệm 3 công việc gồm trả lời các lệnh bằng giọng nói của người dùng. Không đơn thuần nghe, nó có thể nhìn thế giới xung quanh người dùng.

Màn hình vô cực với thiết kế tràn viền là vũ khí mới của Samsung trong cuộc chiến ở nhóm di động cao cấp năm nay.

Các nút bấm vật lý ở phía dưới màn hình đã được loại bỏ, và thay thế vào đó là những phím điều hướng cảm ứng dưới màn hình. Samsung còn táo bạo tuyên bố rằng phím Home mới của họ bấm còn “sướng” hơn cả của Apple. 

Các nút chức năng của Android được đặt trong màn hình. Riêng nút Home được gọi là Invisible Home Button vì hỗ trợ công nghệ cảm ứng lực.

Galaxy S8 và S8+ được trang bị vân tay một chạm ở mặt lưng bên cạnh camera, nhờ có kích thước gọn hơn mà người dùng có thể dễ dàng chạm vào cảm biến vân tay mà không bị quá tầm với.

Galaxy S8 và S8+ là smartphone đầu tiên hỗ trợ LTE tốc độ 1 gigabit, nhờ chip Snapdragon 825 và Exynos 8895. Hiệu năng của 2 con chip này được cho là tương đương.

Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8+ sẽ chính thức được “lên kệ” vào ngày 21/4 tới đây. Chiếc S8 sẽ có giá từ 720 USD (với nhà mạng Verizon).

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia bảo mật cảnh báo người dùng Samsung nên cập nhật điện thoại ngay lập tức

Sau khi phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên các dòng điện thoại Samsung, cho phép tin tặc chiếm quyền điều khiển thiết bị, công ty bảo mật Kryptowire đã cảnh báo người dùng nên cập nhật điện thoại ngay lập tức.